Home Tin Tức Thời Sự Gian lận Medicare 'lớn chưa từng thấy'

Gian lận Medicare 'lớn chưa từng thấy' PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 13 Tháng 10 Năm 2010 22:38

$163 triệu; 73 người bị bắt

NEW YORK (AP) - Giới chức liên bang hôm Thứ Tư cho hay một mạng lưới rất lớn của băng nhóm người Armenia đã sử dụng các “dưỡng đường ma” cùng nhiều phương tiện khác để gian lận Medicare lên đến $163 triệu, đây được coi như là vụ gian lận của một tổ chức tội phạm lớn nhất trong lịch sử của chương trình trợ cấp y tế.


Varugan Amroyan bị còng tay dẫn ra khỏi trụ sở FBI ở New York hôm Thứ Tư. Bị can này là một trong 73 người tình nghi gian lận Medicare trên toàn quốc lên đến $163 triệu. (Hình: AP/Louis Lanzano)

 Công tố liên bang ở New York cùng các nơi khác đã truy tố 73 người. Hầu hết đều bị bắt trong những cuộc bố ráp vào sáng Thứ Tư ở New York City và Los Angeles, ngoài ra một số khác cũng bị bắt ở New Mexico, Georgia và Ohio.

Các nhà điều tra cho hay hoạt động gian lận này được sự che chở của một chúa trùm người Armenia, được biết như là một ông “vor,” tên thông dụng thời cựu Xô Viết có nghĩa là bố già.

Tay trùm nổi tiếng này tên là Armen Kazarian hiện đang bị giam giữ ở Los Angeles.

Kazarian cùng những bị can khác sẽ ra trước tòa vào ngày Thứ Tư với các tội danh như âm mưu lường gạt, gian lận ngân hàng, rửa tiền và đánh cắp hồ sơ cá nhân.

Nhân viên công lực bắt đầu cuộc điều tra sau khi có thông tin về 2,900 bệnh nhân ở New York, có số An Sinh Xã Hội lẫn ngày sinh tháng đẻ của họ bị đánh cắp.

Các bị can cũng đánh cắp danh tính của nhiều bác sĩ rồi lập ra 118 dưỡng đường ma ở trên 25 tiểu bang. Tên tuổi đánh cắp, được đem dùng vào việc nộp đòi tiền chữa bệnh nhưng thật ra họ chẳng hề chữa cho ai cả.

Các công tố viên cho biết các giấy tờ cho thấy bác sĩ chuyên khoa mắt làm việc thử bọng đái; chuyên gia tai mắt mũi họng làm siêu âm cho sản phụ; và bác sĩ sản phụ khoa làm thử nghiệm về dị ứng da.

Khác với những vụ khác trước đây, theo đó các dưỡng đường mua chuộc người ta ký giấy chữa trị những chứng bệnh không cần phải chữa, ở vụ này các hoạt động đều có tính cách “hoàn toàn ý niệm. Sự tương tác giữa bác sĩ với bệnh nhân chỉ thuần túy tưởng tượng.”

Riêng ở New York, giấy đòi tiền giả mạo được đem nộp lên đến hơn $100 triệu và Medicare đã trả ít nhất là $35 triệu. (TP)