Home Tin Tức Thời Sự Thống đốc California: Nga là mỏ vàng về đầu tư

Thống đốc California: Nga là mỏ vàng về đầu tư PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Hai, 11 Tháng 10 Năm 2010 12:22

Một phái đoàn thương mại Nga đang thăm viếng California.

 Thống đốc California Arnold Schwarzenegger đang hướng dẫn một phái đoàn thương mại tới Nga nhằm phát triển những cơ hội đầu tư cho các công ty công nghệ cao trong tiểu bang đang eo hẹp tiền bạc của ông.

 Hình: Wikipedia Commons/Thống đốc California Arnold Schwarzenegger

Trước khi dự cuộc họp hôm thứ Hai với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, ông Schwarzenegger đã gọi nước Nga là một mỏ vàng trong lãnh vực đầu tư với những “cơ hội hiếm có”.

Ông Medvedev đã thăm thung lũng Silicon công nghệ cao của bang California hồi tháng 6, và nói rằng công nghệ kiểu Mỹ cùng những đổi mới sẽ giúp kinh tế Nga đi lên. Moscow đang có kế hoạch phát triển một dạng thung lũng Silicon tại Nga.

Phái đoàn của ông Schwarzenegger gồm có ông Craig Barrett, Tổng giám đốc công ty Intel cùng những giới chức cao cấp của Google, Microsoft và Oracle.

Tổ chức đánh gia minh bạch quốc tế Transparency International xếp Nga hạng 146 trên 180 nước về chỉ số tham nhũng trong năm 2009. Không nghe ông Schwarzenegger nói đến chuyện này.

Thống đốc Schwarzenegger và Tổng thống Medvedev hôm Chủ nhật đã đánh dấu cuộc viếng thăm của thống đốc California bằng cách trao đổi một loạt “tweet”, hình thức nhắn tin ngắn gọn trên điện thoại di động và máy tính.

Mạng xã hội Twitter hoạt động vào năm 2006 từ California và được hàng triệu người sử dụng hàng ngày.

California đã hồi phục với những bước chậm chạp từ cuộc khủng hoảng địa ốc 2008, và đang chịu một khoản thâm hụt ngân sách tới 19,9 tỉ.

Lần đến Moscow cuối cùng cách nay hơn 20 năm của ông Schwarzenegger là với tư cách một diễn viên điện ảnh, trong khi ông đóng bộ phim “Red Heat”.