Home Tin Tức Thời Sự Wal-Mart bán thuốc giá rẻ cho bệnh nhân Medicare

Wal-Mart bán thuốc giá rẻ cho bệnh nhân Medicare PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 07 Tháng 10 Năm 2010 13:30

NEW YORK (Reuters) - Hãng bảo hiểm sức khỏe Humana Inc. và các cửa tiệm Wal-Mart sẽ hợp tác để cung cấp bảo hiểm thuốc theo toa bác sĩ trong chương trình Medicare

 vào năm tới, với bảo phí thấp nhất trong nước, theo loan báo của hai công ty này.


Hệ thống cửa tiệm Wal-Mart đang hợp tác với hãng bảo hiểm sức khỏe Humana để cung cấp bảo hiểm thuốc trong chương trình Medicare vào năm tới, với bảo phí thấp nhất trong nước. (Hình: AP Photo/Danny Johnston, File)

Kế hoạch Humana Walmart-Preferred Rx sẽ tốn $14.80 mỗi tháng về bảo phí cho việc thanh toán tiền thuốc theo toa tại tất cả 50 tiểu bang và thủ đô Washington, các công ty nói trong một bản thông cáo chung.

Bảo phí hàng tháng như vậy sẽ chưa tới một nửa bảo phí trung bình cho các kế hoạch mua thuốc theo toa trong chương trình Medicare trong năm nay, các công ty nói.

Những đặc điểm khác của kế hoạch này bao gồm những khoản cùng trả (co-payment) cho các thứ thuốc tương đương (generic drugs) có thể chỉ lên tới $2 khi sử dụng các dược phòng được ưu tiên lựa chọn như Wal-Mart và Sam's Club, và không cần cùng trả đối với vài loại thuốc tương đương được cung cấp qua dịch vụ giao thuốc bằng thư của Humana.

Khoảng 18 triệu người thụ hưởng chương trình Medicare hiện tham gia vào các kế hoạch bảo hiểm riêng về thuốc theo toa, theo nhóm học giả Kaiser Family Foundation.

Humana là một trong số các nhà cung cấp lớn về các kế hoạch bảo hiểm theo chương trình Medicare, là chương trình bảo hiểm sức khỏe của chính phủ Hoa Kỳ dành cho người già.

Công ty bảo hiểm Humana, trụ sở tại Louisville, Kentucky, là một trong số các công ty bảo hiểm sức khỏe lớn nhất của Hoa Kỳ và là nhà cung cấp lớn hàng thứ nhì về các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe do Medicare điều hành.

Công ty hy vọng kế hoạch giá hạ sẽ giúp công ty mở rộng số hội viên trong các kế hoạch thuốc theo toa trong chương trình Medicare của công ty, cũng như mở rộng khối lượng thuốc theo toa được đặt mua bằng thư.

Wal-Mart hy vọng sẽ mở rộng khối lượng thuốc bán theo toa qua kế hoạch hợp tác.

Kế hoạch bảo hiểm giá hạ có thể gây lo ngại tại Wall Street rằng Humana đang hy sinh quá đáng lợi nhuận để kiếm thêm khách hàng bảo hiểm. Humana nói họ hy vọng lợi nhuận của kế hoạch hợp tác sẽ đóng góp vào mục tiêu tổng quát của công ty là một mức lời 5% trước khi trừ thuế trong hoạt động của công ty. (n.n.)