Home Tin Tức Thời Sự Hà Nội loan báo ‘rồng thiêng’ hiện lên trời mừng thủ đô nghìn tuổi

Hà Nội loan báo ‘rồng thiêng’ hiện lên trời mừng thủ đô nghìn tuổi PDF Print E-mail
Tác Giả: Tiến Nguyên   
Thứ Hai, 04 Tháng 10 Năm 2010 04:55

Hết chuyện "cụ Rùa", lại đến chuyện "Rồng Thiêng". 

Trong mấy ngày đầu khai mạc đại lễ 1000 năm Thăng Long, báo chí trong nước lại có dịp viết về những chuyện “lạ”. như cụ Rùa nổi lên trên mặt nước hồ Hoàn Kiếm, rồi bây giờ báo chí trong nước lại khai thác chuyện “Rồng Thiêng” xuất hiện.

 
                                 Đám mây đặc biệt 

 Theo báo Zing từ trong nước, gia đình ông Nguyễn Song Trường đi từ Hải Phòng về Hà Nội, và ngay khi đến gần Hà Nội, nhìn lên bầu trời thấy “Hai đám mây uốn khúc hình rồng chạm gần vào nhau đúng ngày  khai mạc Đại lễ. Hình ảnh hiếm gặp này chỉ xuất hiện trong tích tắc và nhanh chóng được độc giả ghi lại.”

 Điều đáng kinh ngạc là đám mây "rồng" này khá trùng hợp với hình dạng của con rồng thời Lý, triều đại đã chọn Hà Nội làm thủ đô của cả nước.

 
                          Hình rồng thời Lý (Theo Zing) 
 

Nhìn những bức tranh vân cẩu này, người ta bắt đầu thêu dệt những chuyện hoang đường để tuyên truyền cho “chính nghĩa” của chế độ Hà Nội.

Cụ Rùa nổi đúng thời khắc khai mạc Đại lễ ngàn năm

 
                                                     Cụ rùa nổi lên. 

Theo tin từ báo Dân Trí ở Hà Nội, sáng nay, ngay khi lễ khai mạc Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đang diễn ra, cụ Rùa đã liên tục nổi lên.

 Theo báo nói trên, thì ngay trong lúc lễ khai mạc đang diễn ra, khi trên sân khấu chính, các nghệ sỹ đang biểu diễn những màn văn nghệ chào mừng, thì bên bờ Hồ, hàng ngàn người háo hức tận mục cụ Rùa nổi.

Mới đầu, cụ nổi nhiều lần ở khu vực gần đền Ngọc Sơn, phía đường Đinh Tiên Hoàng. Mỗi lần, cụ chỉ nổi lên chừng 3-5 giây.

 Cụ từ từ di chuyển địa điểm nổi dọc đường Đinh Tiên Hoàng, hướng ra ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay. Dòng người ùn ùn chạy theo hướng cụ di chuyển. Cứ mỗi lẫn Cụ nổi lên, những tiếng hò reo phấn khích lại vang lên cùng với những tiếng vỗ tay thích thú.

  Đến khu vực ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay, Cụ chuyển hướng bơi ra gần tháp rùa, nổi lên một vài lần nữa rồi lặn hẳn.

 Mỗi lần cụ Rùa nổi lên thì người dân Hà Nội cho rằng đó là điềm báo hiệu cho một điều thay đổi hệ trọng nào đó cho đất nước. Và người ta tha hồ bàn đến chuyện sẽ thay đổi là chuyện gì.

 
                        Dân chúng vây quanh bờ hồ xem Rùa nổi.