Home Tin Tức Thời Sự Suy thoái kinh tế ảnh hưởng tới lối sống của nhân dân Mỹ

Suy thoái kinh tế ảnh hưởng tới lối sống của nhân dân Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Ba, 28 Tháng 9 Năm 2010 16:31

Chênh lệch về thâu nhập giữa các công dân Mỹ giầu nhất và nghèo nhất trong năm 2009 gia tăng tới mức cao nhất từ trước tới nay

 Hình: Getty Images/iStockphoto

Các dữ liệu mới của cơ quan Kiểm Tra Dân Số Hoa Kỳ cho thấy, cuộc suy thoái kinh tế hiện nay có ảnh hưởng sâu đậm tới lối sống của người Mỹ, ảnh hưởng tới những chọn lựa trong cách sống, từ hôn nhân tới số những người thuê chung một đơn vị gia cư.

Cuộc Khảo Cứu Cộng Đồng Người Mỹ Năm 2009 của cơ quan Kiểm Tra Dân Số công bố hôm thứ Ba nói rằng, sự chênh lệch về thâu nhập giữa các công dân Mỹ giầu nhất và nghèo nhất trong năm 2009 đã gia tăng tới mức cao nhất từ trước tới nay.

Cuộc khảo cứu này cho biết, hơn 14% dân số Mỹ - gần 43 triệu người - đang sống trong tình trạng nghèo khó.

Dữ liệu vừa kể cũng cho thấy số lượng hôn nhân đã sút giảm tới mức thấp nhất trong năm 2009, chỉ có hơn 50% người trưởng thành nói rằng mình đã có vợ có chồng.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi cơ quan này lập thống kê, tỷ lệ những người trưởng thành ở độ tuổi từ 24 tới 34 chưa từng kết hôn cao hơn tỷ lệ những người đã lập gia đình.

Trong khi đó, con số những người Mỹ thuê chung một đơn vị gia cư đã gia tăng trong năm 2009, và tỷ lệ những người sở hữu nhà đã sụt giảm.

Dữ liệu vừa kể cũng cho thấy cứ 10 gia đình thì có khoảng 1 gia đình nhận được trợ cấp của chính phủ để mua thực phẩm.