Home Tin Tức Thời Sự Bắt đường dây bán phụ nữ VN sang Singapore làm gái điếm

Bắt đường dây bán phụ nữ VN sang Singapore làm gái điếm PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 24 Tháng 9 Năm 2010 12:47

Tịch thu 30 passport, 11 vé máy bay, $20 ngàn

SÀI GÒN (TH) - Một tổ chức liên quốc gia buôn phụ nữ từ Việt Nam đến Singapore nhiều phần để hành nghề mãi dâm đã bị phá vỡ, và 6 phụ nữ đã được giải thoát, theo tin của một viên chức công an hôm Thứ Năm.


Gái bán dâm bất hợp pháp ở Singapore như hàng ngàn gái mãi dâm từ khắp nơi, Ðông Âu, Nga, đến các nước trong khu vực như Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, India, Philippines, v.v... đã đến đây để kiếm ăn. Từ đứng đường đến ngụy trang làm tiếp viên trong các quán nhậu, ba rượu, đấm bóp. (Hình: VirtualTourist.com)

Các nghi can trong tổ chức buôn người đã bị bắt giữ hôm Chủ Nhật vừa qua ở phi trường Tân Sơn Nhất. khi họ giúp các người phụ nữ làm thủ tục lên máy bay để đi Singapore, theo lời Nguyễn Hoàng Sang, một viên chức công an cấp cao ở tỉnh Tây Ninh, tỉnh có xuất xứ các người phụ nữ.

Ông Sang cho hay các người phụ nữ đã được tuyển mộ ở tỉnh Tây Ninh với lời hứa hẹn là họ được một phụ nữ ở Singapore đón ở phi trường bên đó rồi sắp xếp cho họ việc làm ở các cửa tiệm hay nhà hàng. Thật ra, các phụ nữ này bị bán cho các ổ mãi dâm, theo lời ông Sang.

Trong số các người bị bắt có hai phụ nữ là Nguyễn Loan Thạch 26 tuổi, Nguyễn Thị Tuyết Nhung 28 tuổi và hai người đàn ông là Lưu Hữu Lợi 26 tuổi và Trần Van Tâm 36 tuổi.

Công an cũng tịch thu 30 sổ hộ chiếu, 11 vé máy bay và hơn 20 ngàn đô la. Sang cho hay công an đã điều tra nội vụ dựa trên sự tố cáo của ba phụ nữ đã bị đưa sang Singapore bán dâm nhưng đã trốn thoát về nước rồi đến công An tố cáo hồi tháng 4 vừa qua.

Các nghi can bị bắt giữ khai nhận họ đã được trả 2.5 triệu đồng ($132 USD) cho mỗi người phụ nữ đưa sang tới Singapore, nhưng ông Sang cho rằng giá tiền phải cao hơn nhiều.

Công an Việt Nam đã phối hợp với nhà cầm quyền Singapore để xác định lý lịch của kẻ buôn người tổ chức này ở Singapore. Theo thống kê, ít nhất có 6,684 phụ nữ và trẻ em Việt Nam đã bị bán ra nước ngoài từ năm 2005 cho đến tháng 6 năm nay.