Home Tin Tức Thời Sự Chủ tịch Việt Nam 'nhắc chuyện nghỉ hưu'

Chủ tịch Việt Nam 'nhắc chuyện nghỉ hưu' PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Năm, 23 Tháng 9 Năm 2010 13:00

Hôm thứ Tư chủ tịch nước Việt Nam nói rằng quá trình chuyển đổi nhanh chóng của Việt Nam sẽ tiếp tục bất kể ông có quyết định nghỉ hưu

trong đại hội đảng cộng sản vào tháng Một tới đây hay không.

Phát biểu của lãnh đạo Việt Nam trước đại hội đảng được quan tâm đặc biệt

"Không quan trọng là tôi ở lại hay về hưu, các chính sách sẽ vẫn tiếp tục như vậy," lời ông Triết được phiên dịch chuyển sang tiếng Anh tại buổi nói chuyện với các lãnh đạo doanh nghiệp ở New York.

"Tôi đã già rồi. Tôi có thể bảo thủ, cho nên có thể tốt hơn là chuyển đuốc sang cho thế hệ trẻ hơn," ông Triết nói.

Theo bài trên báo Sài Gòn Giải Phóng, đó là cuộc nói chuyện của ông Nguyễn Minh Triết trong hai buổi tối quảng bá đầu tư vào Việt Nam tại New York, Hoa Kỳ, có mặt đại diện nhiều tập đoàn hàng đầu của Hoa Kỳ đang kinh doanh tại Việt Nam.

"Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã phát biểu nêu rõ trong 25 năm đổi mới nền kinh tế Việt Nam liên tục tăng trưởng ở mức khá cao, khoảng trên 7%, đang hội nhập ngày càng sâu vào nền kinh tế thế giới," ghi nhận của SGGP.

Phóng viên cũng liệt kê các hoạt động khác của chủ tịch nước Việt Nam tại New York, bên lề nghị trình họp của Liên Hiệp Quốc, như gặp tổng thống Ukraina, nhưng không nói gì đến nội dung mà Reuters đã trích dẫn.

"Trên nguyên tắc không có thay đổi gì lớn trong chính sách của Việt Nam. Chúng tôi chỉ thay đổi những vấn đề giúp cải thiện môi trường kinh doanh," ông Triết được trích lời trên Reuters.

Báo Nhân Dân chạy tin chủ tịch nước Việt Nam sang New York dự hội nghị cấp cao của Liên Hiệp Quốc để kiểm điểm việc thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, với bức hình chụp ông nói chuyện với cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Nhân Dân cũng ghi nhận các cuộc gặp của ông Triết với tổng thống cộng hòa Trung Phi và Phillippines bên lề các cuộc hội thảo.

Trong bối cảnh hệ thống chính trị Việt Nam đang chuẩn bị nhân sự lãnh đạo trong đại hội đảng lần thứ XI, và từng có những ý kiến về chuyện tổng bí thư đảng kiêm nhiệm chủ tịch nước như mô hình Liên Xô trước đây và Trung Quốc hiện nay, những chỉ dấu về quyết định nghỉ hưu của ông Nguyễn Minh Triết được giới quan sát đặc biệt chú ý.