Home Tin Tức Thời Sự Bom nổ trong diễn binh ở Iran - 10 chết 47 bị thương

Bom nổ trong diễn binh ở Iran - 10 chết 47 bị thương PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 23 Tháng 9 Năm 2010 10:17

 Vụ nổ xảy ra cách khán đài khoảng 50 thước  

TEHRAN, Iran (Reuters) - Một vụ nổ bom xảy ra sáng Thứ Tư, 22 tháng 9, giữa đám đông đảo dân chúng đang xem diễn binh ở thành phố Mahabad, tỉnh West Azerbaijan miền Tây Bắc Iran, là ít nhất 9 người chết và hàng chục người khác bị thương.


Quân đội Iran diễn hành hôm Thứ Tư, 22 tháng 9, trong ngày kỷ niệm trận chiến tranh 8 năm với Iraq. (Hình: Xinhua/AFP)

Ðây là cuộc diễn binh tổ chức hằng năm tại nhiều thành phố lớn để kỷ niệm cuộc chiến tranh 8 năm giữa Iran và Iraq (1980-1988). Mahabad nằm gần vùng biên giới khu vực của dân Kurd.

Vahid Jalaljadeh, tỉnh trưởng tỉnh West Azerbaijan, nói với thông tấn xã nhà nước IRNA là 9 nạn nhân thiệt mạng hều hết là đàn bà và trẻ con.

Ông nói thêm: “Những phần tử phản cách mạng luôn luôn có hành động tàn ác như vậy để trả thù dân chúng Mahabad. Vụ nổ xảy ra cách khán đài khoảng 50 thước và hai bà vợ sĩ quan cao cấp ở trong số tử thương.”

Một hãng tin không chính thức khác ở Iran, ISNA, cho biết có 10 người chết và 47 người bị thương. Theo tin này, trái bom gắn bộ phận nổ chậm được đặt trong một chiếc túi xách. Giám đốc chính trị vụ West Azerbaijan đã cho mở cuộc điều ta và cho đến nay chưa rõ nguyên nhân. Không có tổ chức hay cá nhân nào nhận là thủ phạm trong vụ này. (HC)