Home Tin Tức Thời Sự Ngân hàng Vatican: 'Không hề có chuyện rửa tiền'

Ngân hàng Vatican: 'Không hề có chuyện rửa tiền' PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Tư, 22 Tháng 9 Năm 2010 17:34

Ý tịch thu 30 triệu đô la của Ngân hàng Vatican  

2 chuyển khoản của Ngân hàng Vatican đang bị điều tra gồm có việc chuyển tiền cho một chi nhánh tại Đức của Ngân hàng Mỹ JP Morgan và Ngân hàng Ý Banca del Fucino 

 Hình: photos.com

Người đứng đầu Ngân hàng Vatican bảo vệ cách quản lý của ông tại Ngân hàng này, sau khi các công tố viên Ý mở cuộc điều tra xem ông có phạm tội rửa tiền hay không.

Trong những cuộc phỏng vấn với truyền thông Ý và Vatican hôm thứ Tư, ông Ettore Gotti Tedeschi nói rằng cuộc điều tra được xúc tiến vì một lỗi lầm về thủ tục.

Nhà cầm quyền Ý hôm thứ Ba tịch thu 30 triệu đô la của Ngân hàng Vatican để chờ cuộc điều tra về những vi phạm luật ngân hàng.

Ông Gotti Tedeschi nói hai chuyển khoản bị cảnh sát tài chánh Ý nghi ngờ chỉ đơn giản là việc chuyển tiền giữa các tài khoản trong nội bộ ngân hàng Vatican. Các công tố viên đang điều tra xem liệu việc chuyển tiền này có vi phạm các qui định về rửa tiền của Liên hiệp châu Âu hay không.

Ngân hàng Vatican quản lý các quỹ của Vatican và những định chế của Giáo hội Thiên chúa giáo La Mã trên toàn thế giới.

Hai chuyển khoản của Ngân hàng Vatican đang bị điều tra gồm có việc chuyển tiền cho một chi nhánh tại Đức của Ngân hàng Mỹ JP Morgan và cho Ngân hàng Ý Banca del Fucino.