Home Tin Tức Thời Sự Hồng Kông, trung tâm tài chính thứ ba thế giới

Hồng Kông, trung tâm tài chính thứ ba thế giới PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Hà   
Thứ Tư, 22 Tháng 9 Năm 2010 10:54

Sau Luân Đôn và New York, Hồng Kông trở thành thị trường chứng khoán thứ ba trên thế giới.

Theo kết quả một công trình nghiên cứu vừa công bố hôm 20/9, Hồng Kông đang trở thành trung tâm tài chính lớn nhất châu Á, hơn cả Singapore, Tokyo và Thượng Hải.

Khu tài chính của Hồng Kông / Reuters

Chỉ số Global Financial Centers quan tâm đến nhiều tiêu chuẩn của 75 thị trường chứng khoán trên thế giới để xếp hạng các trung tâm tài chính.

Trong số các tiêu chuẩn này gồm : môi trường đầu tư, hạ tầng cơ sở hay chất lượng các dịch vụ …

Theo báo cáo nói trên, sự chênh lệch giữa Luân Đôn và New York hiện không là bao. Thậm chí giới trong ngành nghĩ là hai trung tâm tài chính phương Tây này hợp tác với nhau để có thể khai thác một số lợi thế chung.

Trong toa đầu của con tàu tài chính thế giới, giờ đây phải kể đến Hồng Kông và Singapore. Bộ tứ này kiểm soát đến 70% cổ phiếu giao thương trên hành tinh. Theo Global Financial Centers, thế thượng phong của Luân Đôn, New York, Hồng Kông và Singapore còn sẽ kéo dài trong một thời gian nữa. Điều đó khẳng định thêm vai trò ngày càng lớn mạnh của châu Á trong lĩnh vực tài chính.

Cũng phải nói thêm rằng trong số 10 thị trường chứng khoán quan trọng nhất, còn phải kể đến cả Thượng Hải. Về phần Seoul đã chen chân được vào bảng xếp hạng 25 sàn giao dịch có tầm cỡ nhất. Cuối cùng, theo một cuộc tham khảo ý kiến của gần 1900 người trong ngành, trong tương lai không xa, đà bật dậy của các thị trường chứng khoán châu Á còn ngoạn mục hơn nữa, khi Thẩm Quyến, Thượng Hải, Singapore, Seoul và Bắc Kinh trở thành 5 trung tâm đầu não tài chính quốc tế.