Home Tin Tức Thời Sự TGĐ Cảng Hàng không miền Bắc bị cách chức

TGĐ Cảng Hàng không miền Bắc bị cách chức PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Sáu, 17 Tháng 9 Năm 2010 08:35

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cảng Hàng không miền Bắc Trần Long Nhiên bị cách chức và kỷ luật Đảng sau khi thanh tra kết luận có sai phạm

trong quản lý ở tổng công ty này.

Bộ GTVT đã lập hai đoàn kiểm tra hoạt động của Cảng Hàng không miền Bắc

Tin trong nước cho hay thanh tra Bộ Giao thông - Vận tải đã tổ chức hai đoàn làm việc tại Cảng Hàng không miền Bắc sau khi nhận được đơn thư tố cáo.

Kết quả kiểm tra cho thấy "trong quá trình chuyển đổi mô hình tổ chức còn nhiều sai sót, thiếu sự nhất quán trong đánh giá cán bộ".

"Về công tác quản lý tài chính, kế toán, tổng công ty còn nhiều sai sót từ hệ thống sổ kế toán, hệ thống kiểm soát nội bộ, thanh toán, quyết toán, lập báo cáo, đồng thời chưa chấp hành nghiêm các quy định nội bộ tại Trung tâm Khai thác ga (giai đoạn 2003-2004)."

Dựa vào kết quả thanh tra, Bộ GTVT đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HÐQT và Tổng Giám đốc đối với ông Trần Long Nhiên.

Ông Nhiên bị điều chuyển công tác về Cục Hàng không Việt Nam.

Ngoài ra ông cũng bị cách chức tất cả các vị trí trong Đảng, như Ðảng ủy viên Ðảng ủy Cục Hàng không Việt Nam và Ðảng ủy viên Ðảng ủy tổng công ty.

Được biết Bộ GTVT còn đang cân nhắc việc yêu cầu bồi thường vật chất và xử lý kỷ luật về chính quyền đối với ông Trần Long Nhiên.

Ngoài ông Nhiên, một loạt cán bộ khác của Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Bắc, như Trưởng ban Tổ chức-Cán bộ, Chánh Văn phòng Ðảng đoàn và Bí thư Ðảng bộ bộ phận Công ty Dịch vụ an ninh hàng không cũng bị xem xét kỷ luật.