Home Tin Tức Thời Sự California chấp thuận dự án điện mặt trời trên sa mạc Mojave

California chấp thuận dự án điện mặt trời trên sa mạc Mojave PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 14 Tháng 9 Năm 2010 08:22

(L.A. Times) - Hôm Thứ Tư, 8 Tháng Chín, nhà chức trách tiểu bang đã đồng thanh chấp thuận việc xây dựng dự án điện mặt trời Abengoa Mojave,

giúp California tiến gần hơn tới việc chấp thuận chương trình sản xuất tổng cộng 4,300 megawatts điện vào cuối năm.

Người ta hy vọng dự án Abengoa nhằm sản xuất 250 megawatts sẽ khởi sự được xây dựng vào cuối năm 2010, giúp dự án nhận được một phần ngân khoản kích thích kinh tế của liên bang, sẽ hết hạn vào cuối năm, trong khi tám đề nghị khác của California về nhà máy điện mặt trời cũng đang nhắm tới ngân khoản kích thích này.


Sa mạc Mojave, nơi rất thuận tiện để thu nhận năng lượng ánh sáng mặt trời. (Hình: Abegoa-Mojave.com)

 Ủy Ban Năng Lượng California đã đồng thanh chấp thuận Dự Án Năng Lượng Mặt Trời Beacon nhằm sản xuất 250 megawatts vào cuối Tháng Tám và vào tuần tới có thể sẽ cứu xét Dự Án Ðiện Mặt Trời Blythe nhằm sản xuất 1,000 megawatts.

Dự án Abengoa sẽ được thiết lập ở quận San Bernardino, trên một diện tích hơn 1,700 mẫu Anh đất tư, cách Los Angeles khoảng 100 dặm về phía Ðông Bắc. Công ty nói trong thời gian xây dựng, 1,200 việc làm sẽ được tạo ra, trong đó 80 việc làm thường trực sẽ tồn tại.

Việc xây dựng, được dự trù sẽ khởi công trong tam cá nguyệt thứ tư của năm 2010, sẽ được quản trị bởi một chi nhánh của công ty Abengoa Solar Inc., trong khi chính công ty này cũng là một phần của công Abengoa của Tây Ban Nha. Vào đầu Tháng Bảy, Tổng Thống Barack Obama loan báo liên bang sẽ cung cấp một khoản cho vay $1.45 tỉ để công ty này xây dựng dự án Solana 250 megawatts ở Tây Nam của Phoenix, Arizona.

Theo dự trù, nhà máy ở Mojave sẽ khởi sự sản xuất năng lượng vào đầu năm 2013. Cơ sở này sẽ sử dụng kỹ thuật trong đó ánh sáng mặt trời chiếu lên những gương cong hình parabol được xếp đặt trong những chiếc máng để đun nóng chất lỏng. Chất lỏng được đun nóng sau đó sẽ trở thành hơi nước để sản xuất điện khi đi qua những máy phát điện tuốt bin chạy bằng hơi nước.

Tiểu bang California đang thúc đẩy các công ty tiện ích do các nhà đầu tư làm chủ hãy thu góp 33% điện lực từ các nguồn có thể tái tạo từ nay đến năm 2020. Công ty Pacific Gas & Electric Co. đã ký một thỏa thuận sẽ mua điện do dự án trên sản xuất. (n.n.)