Home Tin Tức Thời Sự TT Obama đến nhà dân để nghe than phiền về kinh tế

TT Obama đến nhà dân để nghe than phiền về kinh tế PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Hai, 13 Tháng 9 Năm 2010 14:33

TT Obama đề nghị thêm phương cách để giúp kinh tế Mỹ hồi phục

 Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama / Hình: AP

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đưa ra thêm một kế hoạch giảm thuế doanh nghiệp và chi tiêu cho những dự án công chánh với chủ ý để thúc đẩy kinh tế.

Ông lên tiếng hôm thứ Hai tại một căn nhà ở ngoại ô thủ đô Washington, nơi cư dân than phiền là tình trạng suy thoái kinh tế đã làm tiêu hao tiền tiết kiệm mà họ định chi dùng khi về hưu và để trả chi phí đại học cho con họ.

Tổng thống Obama nói với gia đình này và những người xóm giềng tụ họp trong sân nhà rằng những chính sách của ông đã ngăn chặn được "tình trạng xuất huyết" của nền kinh tế, nhưng chưa tăng trưởng đủ.

Một lần nữa ông nhắc lại rằng ông muốn cắt giảm thuế khóa cho thật nhiều người, nhưng không muốn giảm thuế cho giới người Mỹ thật giàu.

Hôm Chủ nhật, một dân biểu hàng đầu của đảng Cộng Hòa tại Hạ viện, ông John Boehner, nói rằng ông sẽ ủng hộ cho việc nới rộng chính sách cắt giảm thuế cho giới trung lưu đi làm lãnh lương. Nhưng ông nói thật là một "chính sách dở" khi loại bỏ giới nhà giàu ra khỏi chương trình cắt giảm thuế trong thời kỳ suy thoái.