Home Tin Tức Thời Sự Nhà hàng mất khách bốn tháng liên tiếp

Nhà hàng mất khách bốn tháng liên tiếp PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 07 Tháng 9 Năm 2010 17:41

Ngành ăn uống trong những tháng tới đây được coi như là “bất trắc.”  

(L.A. Times) - Khoảng 44% tiệm ăn trên toàn quốc báo cáo thu nhập sụt giảm trong Tháng Bảy, là tháng thứ tư liên tiếp mà công việc làm ăn giảm bớt, giữa lúc người tiêu thụ cắt chi tiêu trong một nền kinh tế vẫn còn khó khăn, một nhóm kỹ nghệ nói.

 Hình minh họa

Cuộc khảo sát mới nhất của Hiệp Hội Nhà Hàng Ăn Toàn Quốc đã đánh giá triển vọng cho ngành ăn uống trong những tháng tới đây như là “bất trắc.”

Ðó là tháng sụt giảm thứ tư liên tiếp về thành quả tài chánh của các tiệm ăn, theo hiệp hội trên, là nhóm thực hiện việc thăm dò hội viên của họ hàng tháng để xác định lượng bán, các kế hoạch và triển vọng của họ.

Vì công việc kinh doanh của tiệm ăn có liên hệ cách chặt chẽ với số tiền phụ trội mà người ta có thể chi tiêu, nền kinh tế yếu kém đã đưa tới tổn thất đặc biệt nặng nề cho kỹ nghệ, gây ra những vụ đóng cửa và sa thải giữa lúc việc buôn bán tiếp tục yếu kém vào Mùa Xuân vừa qua và đầu Mùa Hè, theo ông Hudson Riehle, trưởng ban nghiên cứu của tổ chức các tiệm ăn.

Do đó, ông nói, nhiều chủ tiệm ăn tỏ ra bi quan về chuyện khi nào vận may của họ sẽ trở lại.

Khoảng 44% các chủ nhân tiệm ăn trên toàn quốc nói lượng bán hàng của họ giảm bớt trong Tháng Bảy, so với 43% trong Tháng Sáu, theo cuộc khảo sát, được công bố vào tuần này.

Khoảng 39% nói công việc làm ăn của họ đã gia tăng, giống như trong Tháng Sáu. Ðó là một sự cải thiện so với Mùa Thu năm ngoái, khi 65% các chủ tiệm ăn báo cáo một sự sụt giảm trong việc bán hàng của họ.

Tại California, các doanh nghiệp nhỏ, kể cả các tiệm ăn, là xương sống của nền kinh tế của tiểu bang, sự sụt giảm trong Tháng Bảy trong công việc kinh doanh nhà hàng xác nhận những lo ngại rằng một sự gia tăng về lượng bán được báo cáo vào Mùa Xuân vừa rồi chỉ là một sự cải thiện nhỏ và ngắn ngủi.

Các tiệm ăn ở California đang bị thiệt hại nhiều hơn những nơi khác trong nước bởi vì tỉ lệ thất nghiệp cao trong tiểu bang đã khiến người tiêu thụ có ít tiền hơn để chi tiêu cho những vụ đi ăn bên ngoài, theo lời ông Jot Condie, giám đốc điều hành của Hiệp Hội Tiệm Ăn California.

Trong những thành phố như Sacramento, nơi hàng ngàn nhân viên chính phủ phải nghỉ không lương trong nhiều ngày Thứ Sáu, vài tiệm ăn đã trở thành những vùng chết vào những ngày mà trước đây khách hàng tấp nập, ông nói.

Một sự tăng vọt trong việc kinh doanh của tiệm ăn vào đầu năm nay là một “khởi đầu giả tạo,” ông nói.

Cuộc khảo sát cho thấy hầu hết những nhà điều hành tiệm ăn nói họ nghĩ công việc làm ăn của họ sẽ ổn định trong sáu tháng tới đây. (n.n.)