Home Tin Tức Thời Sự Việt Nam thành công bất ngờ tại Olympic Trẻ Singapore

Việt Nam thành công bất ngờ tại Olympic Trẻ Singapore PDF Print E-mail
Tác Giả: Anh Vũ   
Thứ Ba, 31 Tháng 8 Năm 2010 15:59

Tuy chỉ có 13 vận động viên tham gia tranh tài 7/26 môn thi đấu, nhưng các vận động viên trẻ Việt Nam lần đầu đến với đấu trường Olympic đã đạt thành công ngoài mong đợi.

Họ mang về 4 tấm huy chương Olympic: 1 vàng về cử tạ, 1 bạc và 1 đồng Taekowndo, và 1 huy chương đồng đầu tiên cầu lông. Dù là thành tích ở Olympic Trẻ, nhưng chưa bao giờ Thể thao Việt Nam giành được số lượng huy chương ở đấu trường Olympic như lần này.

Sau 11 ngày thi đấu quyết liệt cùng nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, Olympic Trẻ Singapore lần thứ nhất đã chính thức khép lại hôm 26/8.Cũng như buổi khai mạc, lễ bế mạc được tổ chức đầy ấn tượng trên sân khấu nổi ở Vịnh Marina.

 
Các vận động viên trẻ nắm tay nhau nhảy múa tập thể trong buổi lễ bế mạc Thế vận hội Trẻ, tổ chức tại sân khấu nổi ở Vịnh Marina, Singapore ngày 26/8/2010. Reuters

Có 205 Ủy ban Olympic quốc gia đã cử các vận động viên đến tranh tài, trong đó có 93 quốc gia giành được huy chương.Trung Quốc dẫn đầu Olympic Trẻ 2010 với 51 huy chương (30 vàng, 16 bạc, 5 đồng), đứng trên Nga (18 vàng, 14 bạc, 11đồng), thứ ba là Hàn Quốc (11, 4, 4) xếp trên Ukraina (9, 9, 15). Việt Nam giữ vị trí thứ 41.

Như chúng ta đã biết, đoàn Việt Nam lần này chỉ có 13 vận động viên tham gia tranh tài 7/26 môn thi đấu. Thế nhưng các vận động viên trẻ lần đầu đến với đấu trường Olympic đã đạt thành công ngoài mong đợi, mang về 4 tấm huy chương Olympic: 1 vàng (Thạch Kim Tuấn – cử tạ hạng 56 kg, 1 bạc Taekowndo của Nguyễn Thanh Thảo, một đồng cũng ở Taekowndo của Vũ Quốc Cường và chiếc huy chương đồng đầu tiên ở môn cầu lông của Vũ Thị Trang).

Dù là thành tích ở Olympic trẻ, nhưng chưa bao giờ Thể thao Việt Nam giành được số lượng huy chương ở đấu trường Olympic như lần này, nhất là trong lần đầu các tuyển thủ trẻ ra quân. Các nhà chuyên môn thể thao Việt nam đón nhận thành tích của các vận động viên trẻ với một niềm vui khá bất ngờ. Trả lời phỏng vấn của Thể thao chủ nhật, ông Hoàng Vĩnh Giang, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết:

Trong lễ bế mạc Olympic Trẻ Singapore, chủ tịch Olympic Quốc tế Jacques Rogge tỏ ý rất mãn nguyện về Thế vận hội Trẻ mùa hè lần thứ nhất tại Singapore. Ông bị bất ngờ trước thành tích thi đấu của các vận động viên thiếu niên, không ngờ trình độ của Olympic Trẻ lại cao đến như vậy.

 Ban đầu ông chỉ nghĩ đây sẽ là một kỳ đại hội thể thao được tổ chức tốt, nhưng theo ông đây là một kỳ Thế vận hội đạt chất lượng cao. Từ giờ trở đi Thế vận hội Trẻ sẽ được chính thức ghi tên trong chương trình thi đấu của hệ thống Olympic. Ủy ban Olympic Quốc tế đã quyết định tổ chức Thế vận hội Trẻ cho các môn thể thao mùa đông vào năm 2012 tại Innsbruck Áo, và Thế vận hội Trẻ mùa hè lần thứ hai sẽ được tổ chức tại Nam Kinh, Trung Quốc vào năm 2014.