Home Tin Tức Thời Sự Tiểu bang, thành phố giành nhau tiền phạt giao thông

Tiểu bang, thành phố giành nhau tiền phạt giao thông PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 30 Tháng 8 Năm 2010 16:13

Thiếu tiền, địa phương làm luật riêng

SACRAMENTO (LA Times) - Trong hoàn cảnh ngân sách khó khăn hiện nay, chính quyền tiểu bang ngày càng phải có thêm nhiều biện pháp để đối phó với việc chính quyền địa phương dành các khoản tiền đáng lẽ phải chia theo luật định.

Thượng Viện tiểu bang California vừa thông qua một đạo luật theo đó tìm cách ngăn chặn việc các thành phố tìm cách giữ lại tiền phạt xe cộ vi phạm luật lưu thông và không chuyển giao cho tiểu bang.


Vi phạm trong thành phố nào, thành phố đó giữ tiền phạt? (Hình minh họa: Getty Images)

“Một số chính quyền địa phương mới đây đã có biện pháp chính thức nhằm thay thế các luật lệ về giao thông của tiểu bang với luật lệ riêng do thành phố soạn ra,” theo lời Nghị Sĩ Jenny Oropeza, Dân Chủ, địa hạt Long Beach, người đưa ra đạo luật này.

Bằng cách đưa giấy phạt dựa theo các luật lệ của thành phố thay vì luật tiểu bang, các thành phố này đã có thể giữ lại nhiều hơn số tiền phạt vi phạm luật giao thông, theo Nghị Sĩ Oropeza.

Ðạo luật nói rằng giới chức địa phương, hiện nay đã được hưởng một phần số tiền phạt, không thể đưa ra luật lệ về vi phạm giao thông mà luật tiểu bang đã có sẵn. Ðạo luật này gặp sự phản đối của nhiều thành phố, kể cả Los Angeles, Costa Mesa và Fremont.