Home Tin Tức Thời Sự Bão Mindulle đổ bộ vào Việt Nam, hơn 130 ngư dân mất tích

Bão Mindulle đổ bộ vào Việt Nam, hơn 130 ngư dân mất tích PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyen Trung / VOA   
Thứ Ba, 24 Tháng 8 Năm 2010 10:58

Khoảng 1.500 thuyền đánh cá với gần 8.000 ngư dân đã được yêu cầu trở về bờ

 Chính phủ Việt Nam thông báo khoảng 137 ngư dân hiện vẫn mất tích trong khi cơn bão Mindulle mà Việt Nam gọi là bão số ba từ biển Đông đổ bộ vào vùng bờ biển Bắc Trung Bộ với sức gió tối đa lên tới 111 km một giờ.

Hãng Bloomberg đưa tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Việt Nam không thể liên lạc với 10 thuyền đánh cá với hơn 130 ngư dân đánh bắt cá ở khu vực biển Đông.

Theo hãng tin DPA của Đức, các nhóm cứu hộ đã được triển khai để tìm kiếm, cứu nạn những ngư dân này.

Trung tâm Cảnh báo Bão Hỗn hợp của Hải quân Hoa Kỳ cho biết, cơn bão Mindulle dự kiến đổ bộ gần thành phố Vinh thuộc tỉnh Nghệ An vào chiều tối nay.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Việt Nam đưa tin, trái với dự đoán, bão Mindulle đã tăng tốc độ và cường độ khi áp sát đất liền các tỉnh Bắc Trung Bộ chiều 24/8.

Theo VnExpress, gió mạnh, mưa lớn đã nhấn chìm hàng loạt tuyến đường, hàng trăm cây xanh bật gốc ở các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Trước đó, trong một thông cáo riêng rẽ, Ủy ban Phòng chống Lụt bão Việt Nam cho biết, khoảng 1.500 thuyền đánh cá với gần 8 nghìn ngư dân đã được yêu cầu trở về bờ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn cho hay, bờ biển phía đông của Việt Nam đang phải hứng chịu những đợt mưa lớn.

Chính phủ Việt Nam cảnh báo mưa to có thể dẫn đến tình trạng lụt lội và lở đất, đồng thời yêu cầu sơ tán những người dân ở các vùng nguy cơ cao.

Mindulle là cơn bão thứ ba đổ bộ vào Việt Nam trong năm nay.

Hãng tin DPA cho biết mưa lũ làm hàng trăm người chết mỗi năm.

Hãng này trích dẫn số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết các thảm họa liên quan tới thời tiết làm khoảng 750 người thiệt mạng trung bình mỗi năm trong vòng 10 năm qua.

Nguồn: Bloomberg, DPA