Home Tin Tức Thời Sự Nữ hải quân trung tá bị giải nhiệm vì ‘quan hệ bất chính’

Nữ hải quân trung tá bị giải nhiệm vì ‘quan hệ bất chính’ PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 24 Tháng 8 Năm 2010 10:07

BAHRAIN (Navy Times) - Vị sĩ quan chịu trách nhiệm hệ thống mạng điện toán của Hải Quân Hoa Kỳ ở vùng Trung Ðông bị giải nhiệm hôm Thứ Bảy

sau khi một cuộc điều tra cho thấy bà có các mối “quan hệ không chính đáng” với các nhân viên dưới quyền mình, theo Hải Quân Hoa Kỳ.

Trụ sở bộ Tư Lệnh Hải Quân Hoa Kỳ vùng Trung Ðông ở Bahrain, với hình bên góc của Trung Tá Hải Quân Mary Ann Giese, chỉ huy trưởng Trung Tâm Ðiện Toán và Truyền Tin Hải Quân, vừa bị giải nhiệm hôm 21 tháng 8 sau kết luận qua một cuộc điều tra là đã có những “quan hệ bất chính” với thuộc cấp tại đây. (Hình: Navy Times)

Hải quân Trung Tá Mary Ann Giese, chỉ huy sở Ðiện Toán và Viễn Thông Hải Quân tại Bahrain, bị Ðề Ðốc Edward Deets, tư lệnh Bộ Chỉ Huy Mạng Quân Sự Hải Quân Hoa Kỳ (Naval Network Warfare Command) ra lệnh giải nhiệm sau khi “kết quả cuộc điều tra sơ khởi” cho thấy bà có mối liên hệ không chính đáng với các nhân viên hải quân khác,” theo bản thông cáo từ hạm đội Thứ Mười (10th Fleet), đơn vị đặc trách lãnh vực điện toán và mật mã của Hải Quân Hoa Kỳ.

Chỉ huy phó sở này ở Bahrain, Thiếu Tá Donald E. Hocutt, được đề cử quyền chỉ huy cho đến khi Hải Quân Hoa Kỳ có quyết định nhân sự thay thế.

Sở Ðiện Toán và Viễn Thông ở Bahrain chịu trách nhiệm khắp vùng Trung Ðông, theo lời phát ngôn viên hạm đội Thứ Mười, Trung Tá Steve Mavica - sở có trách nhiệm điều hành hệ thống email, các mạng bảo mật và không bảo mật, cùng là hầu hết các mạng liên lạc cho các đơn vị hải quân với bộ Chỉ Huy Trung Bộ (Central Command)-vốn chịu trách nhiệm khu vực chạy dài từ Trung Ðông sang Trung Á, qua hơn 20 quốc gia. Việc giải nhiệm Trung Tá Giese sẽ không ảnh hưởng gì đến hoạt động của hệ thống mạng của Hải Quân Hoa Kỳ.

Trung Tá Giese, nắm quyền chỉ huy ở Bahrain từ tháng 1 năm 2009, hiện đang tạm thời được đưa về phòng “Hoạt Ðộng Hỗ Trợ Hải Quân Bahrain” trong khi “chờ được thuyên chuyển khỏi Bahrain,” theo thông cáo của Hải Quân.

Trung Tá Giese, tốt nghiệp trường Sĩ Quan Hải Quân Hoa Kỳ năm 1992, là sĩ quan chỉ huy thứ 13 bị giải nhiệm trong năm 2010 và là người thứ 3 kể từ ngày 12 tháng 8. Có 15 sĩ quan chỉ huy bị giải nhiệm trong năm 2009, theo dữ kiện từ Hải Quân Hoa Kỳ. Kể từ năm 2000 đến nay, có tất cả 145 sĩ quan chỉ huy Hải Quân bị giải nhiệm - trung bình vào khoảng 13.2 người mỗi năm. Con số cao nhất trong thời gian này, 26 vụ giải nhiệm, xảy ra trong năm 2003.