Home Tin Tức Thời Sự Cảnh sát Westminster đi thăm các cơ sở thương mại ở Little Saigon

Cảnh sát Westminster đi thăm các cơ sở thương mại ở Little Saigon PDF Print E-mail
Tác Giả: Tiffany Le/ Chuyển ngữ: Ngọc Lan/Người Việt   
Thứ Ba, 24 Tháng 8 Năm 2010 09:27

  WESTMINSTER (NV) - “Chúng tôi muốn tiếp cận cộng đồng bằng cách lắng nghe và trò chuyện với chính chủ nhân các cơ sở thương mại.

Chúng tôi muốn nhìn thấy những gì đang diễn ra trên từng con đường của khu vực này.” Cảnh Sát Trưởng Mitchell Waller giải thích lý do mà ông cùng cảnh sát Tim Vũ đi thăm các cửa tiệm trên đường Bolsa vào trưa Thứ Hai, 23 tháng 8 vừa qua.

Nơi dừng chân đầu tiên của họ là một tiệm bán “liquor” nằm ở góc đường Bolsa và Magnolia.


Cảnh sát trưởng Mitchell Waller nghe chủ tiệm Gallop Liquor kể về chuyện có người ăn cắp đồ trong tiệm của cô. (Hình: Dan Huynh/Người Việt)

Khi những người cảnh sát bước vào, khách hàng nhìn họ một cách tò mò như thể không biết liệu có chuyện gì đó xảy ra không.

Chủ tiệm, cô Myung Lee có vẻ rất ngại ngùng khi trông thấy họ. Tuy nhiên, thái độ cô thay đổi hẳn khi nghe Cảnh Sát Trưởng Mitchell hỏi, “Tiệm cô có chuyện gì không? Có gì lạ cần để ý hay cần giúp điều gì không?”

Sự nhẹ nhõm tỏa ra trên gương mặt của người chủ tiệm. Cô cho biết tuần trước có một người ném đá vào cửa sổ tiệm cô khiến cô phải đi thay mất $1,600.

Ông Mitchell thông báo cho chủ tiệm biết “một tin mừng” là cảnh sát vừa bắt được một người cũng ném đá làm bể kiếng một tiệm khác. “Có thể ông ta cũng chính là người làm bể cửa sổ tiệm cô,” cảnh sát trưởng cho cô biết như thế.

Sau tiệm “liquor,” mọi người bước sang quán Cơm Tấm Thuận Kiều.

Theo Cảnh Sát Trưởng Mitchell, mọi người quanh đây đang gặp phải vấn đề về người vô gia cư.

Ông Mitchell hỏi người quản lý quán cơm tấm có cho những người vô gia cư thức ăn thừa không.

“Không. Nhưng thỉnh thoảng cũng có khách mua thức ăn cho những người homeless,” ông Franky Dolan, người quản lý tiệm Cơm Tấm Thuận Kiều cho biết.

Theo ông cảnh sát trưởng, việc mua thức ăn như vậy sẽ khiến cho những người vô gia cư quay về quanh khu vực này.


Cô Donna Trần (bên phải), quản lý tiệm bánh Van's Bakery, cho cảnh sát biết có người vô gia cư ngủ đêm trong khu shopping này.

Cô e ngại rằng việc người homeless đó xin tiền sẽ làm cho khách hàng cảm thấy sợ. (Hình: Dan Huynh/Người Việt)

Ông Cảnh Sát Trưởng Mitchell và Trung Sĩ Tim Vũ tiếp tục đi bộ dọc theo dãy phố.

Họ muốn trò chuyện với tất cả những chủ nhân của các cửa tiệm ở đây, nhưng khi thấy chủ nhân đang bận rộn với khách hàng thì họ lại không muốn làm phiền.

Nơi dừng chân cuối cùng là cửa hàng Mai's Cosmetic.

Tiệm này không có vấn đề về người vô gia cư nhưng tuần trước có một người viết một tấm check trị giá $3,000 không tiền bảo chứng... Trung sĩ cảnh sát Tim Vũ giải thích cho cô Ðiệp Nguyễn, người quản lý cửa hàng, về bản báo cáo của cảnh sát mà cô mới nhận.

Ông Witchell Waller vừa nhậm chức cảnh sát trưởng Westminster một tháng nay. Ông đang muốn thay đổi cách làm việc của nhân viên cảnh sát.

 “Mỗi viên cảnh sát được qui định làm việc 2 năm ở mỗi khu vực. Với cung cách làm việc này, người dân sẽ quen với viên cảnh sát khu vực đó. Như vậy hai bên sẽ tạo được mối liên hệ với nhau. Ðiều này sẽ khiến cho nhân viên cảnh sát giúp đỡ mọi người dễ dàng hơn khi cần thiết.”