Home Tin Tức Thời Sự Vụ án CMAA: Công bố kế họach bán nhà chia tiền cho hội viên

Vụ án CMAA: Công bố kế họach bán nhà chia tiền cho hội viên PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today News   
Chúa Nhật, 22 Tháng 8 Năm 2010 09:06

Tài sản của CMAA sau khi trả nợ sẽ còn là trên 3 triệu rưỡi. 

Cali Today News – Hôm thứ Năm ngày 19 tháng Tám năm 2010, ông Mohamed Poonja, người Giám Hộ Viên do tòa chỉ định, đã đệ trình và công bố bản báo cáo tiên khởi “Receiver’s First Report” về tiến trình thanh lý tòan bộ tài sản của hội già CMAA để bồi hòan lại cho hội viên.

 
 Ls Nguyễn Tâm hướng dẫn hội viên CMAA trước tòa Thượng Thẩm San Jose hôm
11 tháng 6, 2010

Theo Luật sư Nguyễn Tâm, đại diện tranh đấu cho quyền lợi của hội viên CMAA, thì chiếu theo án lệnh của phiên tòa xử ngày 11 tháng 6 năm 2010 và được công bố 1 tuần sau đó, thì ông Mohamed Poonja, vốn là một Giám hộ viên thâm niên của tòa Phá sản Liên Bang Hoa Kỳ, đã được chánh án Jaimie Jacobs-May  chỉ định làm vai trò Giám hộ cho hội CMAA sau khi hội nầy tuyên bố đóng cửa vì phá sản hồi đầu năm 2010. Sau 9 tuần làm việc, ông Poonja đã đệ trình lên tòa án bản báo cáo tiên khởi và công bố kết quả cho các hội viên CMAA. Ông đã gởi một bộ hồ sơ dày 58 trang đến cho LS Nguyễn Tâm đề giúp thông báo và phổ biến cho tòan thể hội viên CMAA.

Những điểm chính của bản báo cáo được ghi nhận như sau:

1. Tổng tài sản của CMAA còn lại gồm có $68,377 hiện kim và 1 cao ốc đang được kêu bán với giá là 4 triệu 975 ngàn đô la, và đang còn nợ ngân hàng là $1.4 triệu đô. Như thế, tài sảng ròng (net equity asset) của CMAA sau khi trả nợ sẽ còn là $3,643,377;

2. Sau khi khấu trừ tốn phí bán (sales commission), thuế má, và mọi chi phí, số tiền còn lại sẽ vào khỏang 3 triệu. Theo tinh thần của án lệnh, thì 85% số tiền sẽ dành cho hội viên, tức là vào khỏang 2.5 triệu. Nếu chia đều cho 3,600 hội viên, thì mỗi người sẽ còn lãnh được khỏang $750. Nhưng nếu chia theo tỉ lệ thâm niên, thì có người được nhiều người ít, tùy theo thâm niên tính từ ngày gia nhập hội;

3. Sẽ không phân biệt hội viên còn sống hay qua đời. Tức là các hội viên đã qua đời sẽ không nhận được $15,000 như đã hứa, mà chỉ nhận được trên dưới $750 theo tỉ lệ thâm niên giống như hội viên còn sống vậy;

4. Giám hộ viên đã ký hợp đồng với công ty Colliers International để làm đại diện bán tòa nhà trụ sở hội trên đường Flanigan. Tiền huê hồng (sales commission) được ấn định vào khỏang $260,000. Mục tiêu là cố gắng bán cho kỳ được trong vòng năm nay, tức là cuối tháng 12, 2010;

5. Trong thời gian tới, ông Poonja sẽ xác định danh sách hội viên và thiết lập thủ tục trả tiền cho hội viên. Tuy nhiên, việc nầy chưa thực hiện được vì chưa biết kết quả bán nhà ra sao.

Cũng theo nhận định của LS Nguyễn Tâm, thì dự tính kế họach và con số đưa ra như trên chưa chắc có thực hiện được hay không, vì tất cả còn lệ thuộc vào việc có bán được cái building trước đã, thì mới có thể tính tới bước thứ hai. Nếu trong vòng 4 tháng tới mà không có người mua, hoặc giá bán bị giảm theo tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, thì đáp số có thể sẽ bị giảm xuống một cách đáng buồn.

Ngòai ra, LS Nguyễn Tâm cũng đã nộp đơn kiện cho khoảng 30 gia đình hội viên đã qua đời để đòi số tiền $15,000 cho mỗi gia đình hội viên quá cố mà hội CMAA đã hứa. Vụ kiện nhắm vào món tiền bảo hiểm mà hội phải CMAA có, và bắt buộc những người lãnh đạo hội phải chịu trách nhiệm trong việc lạm dụng hay quản lý bê bối khiến gây ra sự thất thóat hàng mấy chục triệu đô la tiền của các cụ già cao niên đóng góp cho hội từ mấy chục năm qua.

Về phía bị đơn, thì có ông Stanley K. Yim, là luật sư đại diện cho bà Angela Chen, chủ tịch hội CMAA, đã nộp đơn xin tòa thống nhất tất cả các vụ kiện riêng rẽ trên thành lại một vụ tổng hợp. Phiên xử về vấn đề nầy sẽ được diễn ra vào lúc 9 giờ sáng ngày thứ Ba, 21 tháng 9, 2010 tại phòng tòa số 1, Tòa Thượng Thẩm, 191 N. First Street, San Jose.

Sau phiên tòa ngày 21 tháng 9, hoặc khi có thông tin mới, LS Nguyễn Tâm sẽ công bố và giải thích cho tất cả qúy hội viên CMAA cùng thân nhân được rõ những diễn tiến mới nhất.

Muốn biết thêm chi tiết hoặc khiếu nại, xin liên lạc LS Nguyễn Tâm ở số điện thọai: 408-993-1551 begin_of_the_skype_highlighting              408-993-1551      end_of_the_skype_highlighting.

Aug 21, 2010