Home Tin Tức Thời Sự 40 thí sinh hoa hậu Việt ‘bị lạc’ ở Las Vegas

40 thí sinh hoa hậu Việt ‘bị lạc’ ở Las Vegas PDF Print E-mail
Tác Giả: Tiffany Lê   
Thứ Sáu, 20 Tháng 8 Năm 2010 07:54
 Không biết lý do, không biết chuyện gì xảy ra;  Nhiều phí tổn cá nhân, phí tổn gia đình

LAS VEGAS (NV) - Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu Miss Vietnam Global hứa hẹn hoàn trả đầy đủ tiền bạc cho mọi người, khi cuộc thi trở lại trong tương lai, nhưng không giải thích gì thêm về nguyên nhân cuộc thi bị dời. Trong khi đó, 40 cô thí sinh vẫn còn bị kẹt ở Las Vegas đều không biết lý do vì sao cuộc thi bị dời.

Cuộc thi hoa hậu này, năm nay là lần thứ 5, dự định diễn ra vào tối 21 tháng 8 ở sòng bài Planet Hollywood, Las Vegas, hoãn lại vào phút chót. Trong một bản thông báo gởi cho báo chí hôm 17 tháng 8, tức 4 ngày trước cuộc thi, công ty MFC tuyên bố dời ngày thi tới 27 tháng 11.

Thí sinh Xuan Mai Le, đến từ Paris, Pháp, cho xem tờ chương trình của ban tổ chức đòi hỏi thí sinh mỗi ngày tập dợt với một bộ y phục khác.

Cô đã tốn mất $1,800 tiền vé, hàng trăm đô la tiền quần áo, chưa kể chi phí của gia đình bay qua cổ võ. (Hình: Tiffany Lê)

Ông Calvin Nguyễn, chủ tịch công ty MFC là công ty tổ chức cuộc thi, nói với báo Người Việt là tất cả những khó khăn “đều vượt qua được hết, chúng tôi làm hết trong ngày hôm nay,” tức là ngày 19, hai ngày sau khi tuyên bố dời buổi diễn. Ông cũng nói tất cả khán giả mua vé đều được hoàn trả tiền.

Khi đưa ra thông báo, công ty MFC không cho biết lý do. Nói chuyện với báo Người Việt ở hành lang bên ngoài phòng khách sạn của mình, ông Calvin Nguyễn nói, lý do dời ngày thi hoa hậu chỉ vì giữa ban tổ chức với sòng bài và sân khấu có “một sự bất tiện.”

Không ai nói rõ “sự bất tiện” đó là gì, nhưng đối với 40 cô gái trẻ, đẹp, đến từ khắp nơi trên thế giới kể cả Việt Nam, thì mỗi cô đều mang một sự bất tiện chung, đó là họ đã đến Las Vegas, đã chi nhiều tiền cho cuộc thi, nhưng nay không biết có thể làm gì và cũng không biết chuyện gì đang xảy ra.

Tất cả các thí sinh đều đến khách sạn sòng bài Planet Hollywood từ hôm Chủ Nhật, đã tập dợt liên tục, nhưng nay bị thông báo cuộc thi sẽ không diễn ra như họ tưởng.

“Tôi thi hoa hậu 10 lần rồi, mà chưa bao giờ có ai lại hủy buổi diễn,” Amy Lê, đến từ Louisiana, nói. “Buổi diễn có thể hay, buổi diễn có thể dở, nhưng buổi diễn bao giờ cũng tiếp tục - the show must go on.”

Không biết, không được biết

Theo lời các thí sinh, ban tổ chức không thông báo trực tiếp với họ. Ban tổ chức đã gởi tin nhắn qua trung gian nhân viên tiếp tân của khách sạn hôm 17 tháng 8, cùng ngày với thông báo gởi cho báo chí.

“Quày front desk đọc cho chúng tôi một tờ giấy do ban tổ chức để lại. Chúng tôi vừa đi tập một màn vũ về, thì cô gái ở quày gọi lên phòng đọc tin nhắn cho chúng tôi, nói buổi diễn bị hủy và chúng tôi phải dọn ra nội trong hai ngày,” thí sinh Nguyễn Ngọc Kim, đến từ Pháp, cho báo Người Việt biết.

Ðến cuộc họp sau bữa ăn tối, ông Calvin Nguyễn nói chuyện với các thí sinh và tăng ngày ở khách sạn của các cô tới hết cuối tuần.

Từ tiểu bang Georgia, Nguyen Thuy Dien bay qua Las Vegas tham dự cuộc thi hoa hậu này. Cô nói: “Chúng tôi không biết lý do là gì và không ai trả lời thẳng thắn cho chúng tôi.” Ðây là lần đầu tiên cô tham dự một cuộc thi hoa hậu của Việt Nam. “Tôi không ngờ nghề trình diễn lại như thế này.”

Cô Nguyen Thuy Dien là một chuyên gia thống kê. Cô phải nghỉ làm một tuần để đi thi cho một cuộc thi hoa hậu nay không diễn ra nữa.

“Không biết” dường như là tâm trạng chung của tất cả các thí sinh. “Cũng chưa ai biết hết, làm sao tụi em biết được, tụi em là thí sinh đi thi thôi mà,” Diem Ngoc Tran, đến từ Westminster, phát biểu.

Ngay cả người tham gia tổ chức cũng không biết. Cô Audrey Ngô, một người phụ tá biên đạo múa, nói với Người Việt: “Thật ra cũng chẳng ai cho tôi biết” nhưng cô tin tưởng là “ông chủ tịch công ty đang giải quyết mọi chuyện.”

Tất cả các thí sinh đều đã đến Las Vegas bằng tiền của mình. Họ trả $300 tiền ghi danh để được dự thi, và số tiền này bao gồm tiền khách sạn và tiền ăn.

Không chỉ các cô hoa hậu là không biết lý do tại sao. Sòng bài Planet Hollywood cũng không biết.

Hí viện tại Planet Hollywood được sòng bài này bán khoán cho công ty Base Entertainment. Công ty Base Entertainment là công ty hợp đồng với bên ngoài để tổ chức show hay cho mướn rạp.

Nói chuyện với phóng viên báo Người Việt, tất cả mọi viên chức Planet Hollywood đều không biết lý do tại sao.

Bà Felicia Lim, phó chủ tịch phụ trách Tiếp Thị Á Châu cho Planet Hollywood, Paris và Ballys, nói trách nhiệm cho sân khấu là của Base Entertainment - “chúng tôi chỉ phụ trách phần sòng bài,” bà nói với báo Người Việt.

Cô Andrea Roquenio, giám đốc quan hệ công chúng của Planet Hollywood, cho biết: “Ông ấy là người thuê địa điểm và show diễn là của ông ấy.”

Ðại diện Base Entertainment từ chối không cho công bố tên, không bình luận, và nói họ không liên quan.

Ðối với sòng bài và sân khấu, đây là show của ông Calvin Nguyễn và chuyện dời ngày là chuyện của ông.

 

Thí sinh Amy Lê, đến từ Louisiana, đã phải trải qua bão Katrina, trải qua vụ dầu tràn BP,

và nay phải trải qua một cuộc thi hoa hậu bị hoãn vào phút chót. (Hình: Tiffany Lê)


Mất chi phí hàng ngàn đô la

Nhiều thí sinh đến từ ngoại quốc. Nguyễn Ngọc Kim và Xuân Mai Lê đến từ Pháp, và không chỉ hai cô bỏ tiền ra bay qua Las Vegas, mà gia đình cũng đang bay qua để cổ võ và ủng hộ. Cô Xuân Mai Lê nói: “Ðiều làm tôi buồn nhất là gia đình hỏi tại sao buổi diễn bị hủy và tôi không thể trả lời được.”

Cô Nguyễn Ngọc Kim nói: “Phải như họ giải thích thẳng thắn thì chúng tôi có thể thông cảm được.”

Cô Kim trả tiền vé máy bay mất 1,400 Euros, khoảng 1,800 USD, chưa kể rất nhiều tiền cho trang phục. Cô Kim mua chiếc áo dạ hội, tốn mất $500. Nhiều thí sinh còn mua áo tới hàng ngàn đô la.

Trong số các thí sinh dự thi, có 6 cô đến từ Việt Nam. Một cô cho biết đã tiêu tốn hết tối thiểu $5 ngàn. Mà chi phí này cũng 'chẳng thấm vào đâu' so với một thí sinh khác, cũng đến từ Việt Nam. Người tốn nhiều nhất là $20 ngàn, vì 'mang theo cả người trang điểm riêng, bao tất cả chi phí, ẩm thực, phương tiện đi lại, và chỗ ở tại Las Vegas.'

Thí sinh Audrey Tinh Giang Nguyễn, đến từ quận Cam, đã nghỉ học một tuần để đi thi. Gia đình cô đặt phòng khách sạn qua eBay, không hủy được. “Chúng tôi phải cố làm sao cho tốt nhất thôi,” cô nói.

Về phía ban tổ chức, ông Calvin Nguyễn từ chối không bàn về trường hợp các thí sinh bị tốn tiền từ xa bay đến dự thi. Ông đòi hỏi phóng viên tiết lộ tên các thí sinh này, và khi phóng viên từ chối, ông nói ông “không trả lời được, xin lỗi.”

Tuy nhiên, ông hứa hẹn: “Khi nào mà cô nào trở lại, mọi thứ sẽ miễn phí - khách sạn, ăn uống, tập dợt, và máy bay, nếu cô trở lại.”

Một trong những thí sinh có thể trở lại là cô Thanh Huyen Tran. Vào Thứ Tư, một ngày sau khi có tin buổi diễn bị dời, cô sắp xếp đồ đạc, khăn gói chuẩn bị bay chuyến bay qua đêm “red-eye” để về lại Dallas, Texas. Nhưng cô có lẽ vẫn hy vọng trở thành Miss Vietnam Global. Ðược hỏi cô có trở lại thi hay không, cô nói: “Có thể.”