Home Tin Tức Thời Sự Đơn vị tác chiến Mỹ cuối cùng rời Iraq

Đơn vị tác chiến Mỹ cuối cùng rời Iraq PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Tư, 18 Tháng 8 Năm 2010 17:03

Hoa Kỳ triệt thoái các lực lượng tác chiến ra khỏi Iraq giữa lúc một làn sóng bạo động đang diễn ra tại nước này.  

Quân đội Hoa Kỳ cho hay đơn vị tác chiến cuối cùng của Mỹ đang rời Iraq, giữa lúc hạn chót để triệt thoái các đơn vị tác chiến Mỹ ra khỏi nước này đang tới gần.

 Các quân xa thuộc đơn vị tác chiến Mỹ cuối cùng ở Iraq băng ngang biên giới Iraq vào Kuwait hôm 18 tháng 8, 2010 / Hình: AP

Những chiếc xe sau cùng của đơn vị tác chiến cuối cùng của Mỹ đang vượt biên giới Iraq để tiến vào lãnh thổ Kuwait vào đêm thứ Năm, giờ địa phương.

Khoảng 50.000 binh sĩ Hoa Kỳ sẽ lưu lại Iraq, trong tư cách là thành viên của một lực lượng chuyển tiếp. Các binh sĩ còn lại sẽ tập trung vào công tác huấn luyện các binh sĩ Iraq, và tiến hành các cuộc hành quân chống khủng bố.

Các lực lượng Hoa Kỳ đã tiến hành các  chiến dịch quân sự tại Iraq trong hơn 7 năm qua, trong khuôn khổ của “Chiến dịch Tự do cho Iraq”, do cựu Tổng Thống George W. Bush phát động.

Đương kim Tổng Thống Mỹ Barack Obama đã đề ra mục tiêu là triệt thoái toàn bộ các binh sĩ Mỹ ra khỏi Iraq trước cuối năm 2011.

Hoa Kỳ triệt thoái các lực lượng tác chiến ra khỏi Iraq giữa lúc một làn sóng bạo động đang diễn ra tại nước này.

Ít nhất có 5 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công hôm thứ Tư, một ngày sau khi một cuộc đánh bom tự sát giết chết gần 60 người và gây thương tích cho 125 người khác tại một trạm tuyển quân ở thủ đô Baghdad.