Home Tin Tức Thời Sự Cựu Tư lệnh chiến trường Afghanistan về dạy đại học Yale

Cựu Tư lệnh chiến trường Afghanistan về dạy đại học Yale PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 17 Tháng 8 Năm 2010 16:20

Ông sẽ là giảng viên trong một trung tâm về các vấn đề thế giới vừa được hình thành. 

NEW YORK (AFP) - Cựu đại tướng chỉ huy quân đội Hoa Kỳ tại mặt trận Afghanistan, bị buộc phải từ chức sau khi có những lời phát biểu chê bai thành phần lãnh đạo dân sự trong chính phủ Obama, sẽ về dạy tại Ðại Học Yale, trường này loan báo hôm Thứ Hai.

Từ trái sang phải, Tướng Stanley McChrystal, Bộ Trưởng Quốc Phòng Robert M. Gates, Tổng Tham Mưu trưởng George W. Casey Jr., trong buổi lễ tại Fort McNair ở Washington, hôm Thứ Sáu, 23 tháng 7 năm 2010, vinh danh sự từ chức Tư lệnh chiến trường Afghanistan và giải ngũ của Tướng McChrystal. Bộ Trưởng Gates như đã dự định cũng sẽ rời khỏi chức vụ năm 2011. (Hình: AP/J. Scott Applewhite)

Ngôi trường danh tiếng này cho biết Tướng Stanley McChrystal sẽ là giảng viên trong một trung tâm về các vấn đề thế giới vừa được hình thành.

Tướng McChrystal sẽ là một “senior fellow” với viện nghiên cứu Jackson Institute, theo lời nữ phát ngôn viên trường Yale cho báo chí hay.

Tướng McChrystal nhanh chóng bị giải nhiệm khỏi chức vụ chỉ huy ở Kabul hồi tháng 6 sau khi các lời phê bình được coi là của ông được đăng tải trên tạp chí Rolling Stone, cho thấy ông và các phụ tá không ưa, thậm chí coi thường, giới chức chính phủ. Ông giải ngũ hồi tháng 7 năm nay.

Viện Jackson Institute khởi sự hoạt động năm nay với món quà tặng là $50 triệu cho trường. Trung tâm sẽ có lớp dạy cho những sinh viên muốn theo ngành ngoại giao hay làm việc với các cơ quan quốc tế hoặc các tổ chức thiện nguyện phi chính phủ.

Tướng McChrystal sẽ dạy cạnh các giảng viên nổi tiếng khác như cựu Tổng Thống Mexico Ernesto Zedillo và cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, ông John Negroponte.