Home Tin Tức Thời Sự Taliban 'xử tử' một cặp ngoại tình

Taliban 'xử tử' một cặp ngoại tình PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Hai, 16 Tháng 8 Năm 2010 13:21

Cặp đôi được cho là có hành động ngoại tình bị Taliban ném đá và giết chết tại Kunduz, một tỉnh miền bắc Afghanistan.

Hình minh hoạ /  phụ nữ Afghanistan 

Hành động trừng phạt diễn ra vào ngày Chủ nhật tại khu chợ đông đúc thuộc làng Mullah Quli, nơi Taliban nắm quyền kiểm soát.

Mặc dù Taliban không đưa ra bình luận nhưng giới chức địa phương và những người chứng kiến đã xác nhận vụ việc.

Cũng trong tháng này, Taliban được cho là đã đánh đập tàn tệ và giết một góa phụ có mang tại miền tây, thành phố Baghdis.

Người đứng đầu vùng Sahib thuộc tỉnh Kunduz, Mohammad Ayub nói rằng: “Phiến quân Taliban mang họ đến khu chợ địa phương.

Họ bị ném đá vì tội ngoại tình. Nhiều người đã chứng kiến hành động này.”

Hai nhân chứng tại Mullah Quli kể lại với phóng viên BBC rằng phiến quân đã yêu cầu dân làng đến qua hệ thống loa phóng thanh tại một đền thờ Hồi giáo.

“Rất đông người đã đến,” một nhân chứng khác nói, “Taliban buộc người phụ nữ mặc trang phục đen trong khi người đàn ông phải đứng. Taliban bắt đầu ném đá.

“Chúng tôi cũng bị buộc phải ném đá. Taliban đã bỏ đi sau đó. Người phụ nữ đã chết trong khi người đàn ông vẫn còn sống.

“Một số người của Taliban sau đó đã quay lại và giết anh ta bằng ba phát súng. Taliban cảnh cáo người dân rằng bất kì hành động nào trái với luật Hồi giáo sẽ có kết cục tương tự.”

‘Xu hướng sợ hãi.’

Nhân viên cơ quan tình báo Afghanistan (NDS) đã xác nhận thông tin.

“Đây là minh chứng cho sự hà khắc của Taliban. Chúng muốn tạo ra làn sóng sợ hãi.”

Theo hãng tin AFP, người phụ nữ 23 tuổi trong khi người đàn ông là 28.

Một người lớn tuổi trong làng nói với BBC rằng cặp đôi đã bỏ trốn cùng nhau mặc dù người phụ nữ đã được hứa hôn và người đàn ông đã có vợ.

Một hội đồng đã họp và quyết định rằng cặp đôi có thể quay lại làng nếu người đàn ông trả tiền bồi thường.

Một già làng cho hay: “Người đàn ông đã quay trở lại làng sau khi được hứa bảo đảm an toàn. Nhưng Taliban đã bắt giữ họ ngay khi họ trở về.”

Phóng viên BBC Bilal Sarwary có mặt tại Kabul nói rằng khu vực Kunduz bị kiểm soát chặt chẽ bởi lực lượng Taliban và al-Qaeda trong khi ảnh hưởng của chính phủ tại đây là rất nhỏ.