Home Tin Tức Thời Sự Niêm phong phòng làm việc của Phó Bí thư Thị ủy tự ý bỏ đi nước ngoài

Niêm phong phòng làm việc của Phó Bí thư Thị ủy tự ý bỏ đi nước ngoài PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo Dân Trí   
Thứ Hai, 16 Tháng 8 Năm 2010 08:32

Thị ủy Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã quyết định niêm phong phòng làm việc của ông Nguyễn Thanh Toản

 - Phó bí thư Thị ủy ngay sau khi xác minh rõ việc ông Toản tự ý bỏ đi nước ngoài từ nhiều ngày nay mà không báo cáo.

Theo nguồn tin PV Dân trí có được, ông Nguyễn Thanh Toản, Phó Bí thư Thị ủy Phúc Yên đã thu xếp hành lý rời khỏi nhà đến sân bay Nội Bài lúc 13 giờ 40 phút ngày 9/8. Đến 15 giờ 40, người nhà trong gia đình ông Toản đã tìm đến trụ sở Thị ủy nơi ông Toản làm việc để hỏi và báo tin sự việc. Khi đi ông Toản mang theo 2 con nhỏ (đứa lớn 12 tuổi, đứa nhỏ 4 tuổi).
Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Thị ủy Phúc Yên cho biết: “Ông Nguyễn Thanh Toản đã tự ý đi nước ngoài (sang Malaysia) từ thứ 2 ngày 9/8 đến thời điểm này (13/8) mà không hề báo cáo lên Thị ủy hay Tỉnh ủy".
 

Ông Toản đã tự ý bỏ đi nước ngoài không báo cáo và không đến làm việc tại cơ quan đã 1 tuần nay. (Ảnh: Quốc Đô)
 
Ông Vịnh khẳng định, Thị ủy và Tỉnh ủy đều không được biết sự việc ông Toản đi ra nước ngoài, vì ông này không hề báo cáo đi đâu, làm gì. Chỉ khi vợ và người thân ông Toản đến Thị ủy hỏi, cơ quan mới biết sự việc.

"Ngay sau đó, chúng tôi đã tiến hành xác minh và khẳng định rằng việc ông Toản tự ý bỏ đi nước ngoài là hoàn toàn đúng sự thật. Bắt đầu từ chiều ngày 9/8, ông Toản có mặt tại sân bay Nội Bài đã lên máy bay trên chuyến bay của hàng Hàng không Malaysia mà không có vé khứ hồi", ông Vịnh cho biết.

Theo ông Vịnh, việc ông Toản tự ý bỏ đi nước ngoài mà không báo cáo đã được Thị ủy báo cáo lên Tỉnh ủy. Cho đến nay, cơ quan vẫn chưa thể liên hệ được với ông Toản để yêu cầu quay về báo cáo rõ ràng việc tự ý bỏ đi nước ngoài nói trên.

 "Từ 1 tuần này, ông Toản đã không đến làm việc tại trụ sở cơ quan.

Trước mắt, chúng tôi đã tiến hành niêm phong phòng làm việc của ông Toản để chờ các cơ quan chức năng liên quan xem xét giải quyết", ông Vịnh nói.

 
Thị ủy Phúc Yên đã niêm phong phòng làm việc của ông Toản chờ cơ quan chức năng giải quyết. (Ảnh: Quốc Đô)


Liên quan đến việc bỏ sang nước ngoài một cách bất thường của ông Toản, ông Nguyễn Văn Chức, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Ông Toản đã vi phạm điều lệ và nguyên tắc của Đảng khi tự ý đi nước ngoài mà không báo cáo hay xin phép cấp trên. Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã giao cho công an tỉnh Vĩnh Phúc, Thị ủy Phúc Yên và các cơ quan liên quan điều tra để làm rõ nguyên nhân của việc ông Toản tự ý đi nước ngoài”.

Ông Nguyễn Văn Toản, sinh năm 1969, chính thức đảm nhận chức vụ Phó Bí thư Thị ủy Phúc Yên từ tháng 12/2009 đến nay. Trước khi làm Phó Bí thư Thị ủy Phúc Yên, ông Toản đã làm Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc.