Home Tin Tức Thời Sự Hà Nội cấm đại lý Internet gần trường

Hà Nội cấm đại lý Internet gần trường PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Bảy, 14 Tháng 8 Năm 2010 15:16

Chủ đích là cấm trẻ em ghiền chơi game. 

Chính quyền thành phố Hà Nội ra quy định cấm dịch vụ Internet gần trường học để ngăn trẻ em nghiện chơi game. Các cơ sở cách trường học dưới 200m phải đóng cửa và các đại lý phải tự nguyện ngừng hoạt động vào ban đêm.

Thống kê của Việt Nam nói hiện có 24 triệu người dùng Internet

Theo giải thích của ông Phạm Quốc Bản, giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, trên trang báo điện tử của chính phủ Việt Nam, thì các biện pháp chủ yếu nhằm ngăn học sinh phổ thông trốn học vì "mải mê với các trò chơi trực tuyến, gây ra nhiều hậu quả khôn lường".

Chính quyền Hà Nội muốn đảm bảo nội trong tháng Tám sẽ dừng hoạt động tất cả các đại lý Internet gần trường học dưới 200m.

Theo một qui định của Bộ thông tin và truyền thông, thì các đại lý cung cấp dịch vụ Internet sẽ phải cắt đường truyền từ 23h đêm đến 6h sáng hôm sau.

Chính quyền Hà Nội yêu cầu các đại lý trước ngày 15 tháng Tám phải ký cam kết tự nguyện đóng cửa sau 23 giờ, và bắt đầu kiểm tra từ ngày 16.

Trước đó có những quan ngại về quyền tự do phát biểu, nhưng người phát ngôn bộ ngoại giao Nguyễn Phương Nga nói không có cơ sở, và chính quyền đang cố gắng bảo đảm "việc sử dụng lành mạnh và an toàn" cho các cơ sở Internet tại Hà Nội, theo ghi nhận của bản tin AFP.

Hồi tháng Sáu, tập đoàn Google nói khó xử trước qui định mới của Việt Nam mà theo họ sẽ cho chính quyền quyền được ngăn truy cập mạng và lần theo các hoạt động của người sử dụng Internet.

Giới quan sát nói chính quyền cộng sản ở Việt Nam đang có thêm quan điểm cứng rắn đối với các trang mạng chính trị nhạy cảm được một số nhỏ dân chúng truy cập.

Cùng lúc, dư luận Việt Nam cũng thêm phần lo ngại về ảnh hưởng xã hội của Internet, bao gồm việc thanh thiếu niên nghiện các trò chơi online.