Home Tin Tức Thời Sự Thượng Viện chi $600 triệu tăng cường an ninh biên giới

Thượng Viện chi $600 triệu tăng cường an ninh biên giới PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 13 Tháng 8 Năm 2010 11:57

WASHINGTON (Politico) - Thượng Viện Hoa Kỳ hôm Thứ Năm đã họp đặc biệt trong thời gian nghỉ hè để thông qua dự luật cấp ngân khoản $600 triệu

 dùng cho việc tăng cường an ninh biên giới.


Nhân viên tuần tra biên giới bắt giữ một số người nhập cư trái phép từ Mexico vào California. (Hình: AP)

Phiên họp kéo dài 30 phút chỉ có 2 thượng nghị sĩ Dân Chủ hiện diện: Ben Cardin tiểu bang Maryland và Charles Schummer tiểu bang New York.

Theo thủ tục của Thượng Viện khi tất cả các thành viên Cộng Hòa và Dân Chủ đã đồng thuận thông qua dự luật thì chỉ cần sự có mặt của hai người. Hạ Viện đã thông qua dự luật hôm Thứ Ba trong cuộc biểu quyết bằng miệng.

Quốc Hội còn nghỉ cho đến ngày 13 tháng 9 và dự luật được chuyển ngay qua tòa Bạch Ốc. Tổng Thống Obama dự trù sẽ ký ban hành ngày Thứ Sáu, 13 tháng 8.

Chính quyền Obama hồi tháng 6 đã yêu cầu Quốc Hội chấp thuận ngân khoản khẩn cấp $600 triệu cho việc tăng cường an ninh tại vùng biên giới Tây Nam bao gồm kiểm soát nhập cư bất hợp pháp và hoạt động chuyển lậu ma túy. Ngân khoản này được dùng để tuyển dụng thêm 1,000 nhân viên tuần tra biên giới, khoảng 5% số hiện hữu là 20,000.

 Ngoài ra cũng gia tăng 250 nhân viên quan thuế và hai máy bay không người lái (UAV) cho số bảy máy bay đã có, để thám sát thường xuyên từ trên không.

An ninh vùng biên giới Tây Nam đã trở thành khẩn thiết hơn vì hoạt động của các tổ chức ma túy ở Mexico và việc tiểu bang Arizona ban hành luật trấn áp di dân bất hợp pháp, mặc dầu đạo luật này hãy còn bị một thẩm phán liên bang ngăn chặn hai điều khoản quan trọng. (HC)