Home Tin Tức Thời Sự DB Cao Quang Ánh Tiếp Xúc Với Dân Việt Vùng Chicago

DB Cao Quang Ánh Tiếp Xúc Với Dân Việt Vùng Chicago PDF Print E-mail
Tác Giả: VietBao   
Thứ Hai, 09 Tháng 8 Năm 2010 20:17

CHICAGO -- Ngày Chúa nhật tuần qua, Dân Biểu Quốc Hội Hoa Kỳ Cao Quang Ánh đã đến thăm và dự thánh lễ sốt sắng tại thánh đường Giáo xứ Trinh Vương

cách thành phố Chicago khoảng 30 phút lái xe.

 DB Cao Quang Anh chụp hình lưu niệm với BTC và Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể sau thánh lễ.

Chủ tế Thánh lễ là Linh mục Nguyễn Minh Gần. Cha đã giới thiệu với đồng hương vị Dân Biểu đầu tiên người Việt Nam tại Quốc Hội Hoa Kỳ và nhắc nhở mọi người về hồng ân của Thiên Chúa với con người và niềm hãnh diện Việt tộc tại Mỹ trong lãnh vực giáo dục, khoa học và chính trị trong đó Dân Biểu Ánh là một thí dụ tiêu biểu về niềm hãnh diện đó.

Trong vùng Chicago có ba cộng đồng Công Giáo Việt Nam thường được nhắc đến nhiều nhất đó là Cộng Đồng Công Giáo Mân Côi GX Saint Henry thuộc Tổng Giáo Phận Chicago do Linh mục Hà Văn Vịnh làm Quản Nhiệm, Giáo xứ Trinh Vương thuộc Giáo Phận Joliet do Linh mục Nguyễn Huy Quyền làm Quản Nhiệm và Giáo xứ Thánh Antôn thuộc Giáo Phận Peoria do Đức Ông Nguyễn Ngọc Hàm làm Quản Nhiệm.

Một trong ba GX được thành lập đầu tiên tại vùng Chicago là Giáo xứ Trinh Vương. Đây là một giáo xứ độc lập của người Việt đã được phép Giáo phận để thành lập và do công sức, tài chánh của giáo dân Việt Nam đóng góp, cầu nguyện, và xây dựng cho đến thành công với ngôi thánh đường Việt Nam trang trọng.

Đến vùng Chicago vào năm 1975, Linh mục Nguyễn Huy Quyền đã hợp tác với các giáo dân VN đến định cư tại các tỉnh gần Chicago (như Glen Ellyn, Glendale Heights, Carol Stream) để thành lập Giáo xứ Trinh Vương tiên khởi, ban đầu dâng lễ tại Trung Tâm Catholic Charities, rồi đến Nhà thờ Saint Mathew và chuyển qua Queenship of Mary Parish. Những người hợp tác đầu tiên với LM Nguyễn Huy Quyền là quý ông Trần Văn Luyện, Nguyễn Đình Thuyên, Nguyễn Văn Chấn cùng quý thầy Nguyễn Trung Hiếu, Nguyễn Văn Tuấn và đông đảo các giáo dân đạo đức, quảng đại và tài giỏi khác trong vùng Giáo phận Joliet.

Trước khi rời Thánh đường Giáo xứ Trinh Vương, Dân biểu Cao Quang Ánh đã chụp hình chung với Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể của giáo xứ, cùng với ông Chủ tịch Cộng Đoàn Nguyễn Hồng Lĩnh, quý Thừa tác viên Thánh thể và các anh chị trong Ban Chấp Hành Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể GX Trinh Vương. Sau khi dự thánh lễ, Dân biểu Cao Quang Ánh đã đến thăm và nói chuyện với đồng bào Việt Nam tại Trung Tâm Medinah (Addison, IL) và tại Nhà hàng Phở Việt (Chicago, IL).

Trước khi lên phi trường để trở về Washington, Dân biểu Cao Quang Ánh đã dùng cơm tối thân mật với nhóm thiện nguyện trẻ vùng Chicago tại Nhà hàng Tiền Giang.

 Nhóm thiện nguyện Chicago có trên 25 anh chị tốt nghiệp ngành nghề chuyên môn tại Hoa Kỳ trong đó có Bác sĩ Hoàng Đức Hiền, Kỹ sư Ngô Thomas Thành, Tiến sĩ Vũ Tiến Hoàng, quý cô Nguyễn Thanh Huyền, Nguyễn Tường Loan, Nguyễn Thu Lan và trên 20 thiện nguyên viên khác.

 Ngỏ lời trong buổi tiệc tiễn biệt, Dân biểu Cao Quang Ánh đã cám ơn Thầy Nguyễn Trung Hiếu, Bác sĩ Hoàng Đức Hiền và quý anh chị trong BTC đã dành cho ông một cuộc thăm viếng Chicago rất ý nghĩa và thân tình. Ông hứa sẽ là tiếng nói trung thực, công bình và nhân ái của người Việt tại diễn đàn quốc hội Hoa Kỳ.

Ông sẽ tiếp tục tranh đấu cho công lý, hòa bình, tự do, dân chủ và hạnh phúc cho mọi người trong đó có nhân quyền và quyền làm người cho trẻ thơ chưa biết tự biện hộ cho mình.