Home Tin Tức Thời Sự Mỹ bàn giao nhiệm vụ chiến đấu cho Iraq

Mỹ bàn giao nhiệm vụ chiến đấu cho Iraq PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguoi Viet   
Chúa Nhật, 08 Tháng 8 Năm 2010 18:52

ABU GHRAIB, Iraq - Hoa Kỳ làm lễ chuyển giao nhiệm vụ chiến đấu cho các lực lượng an ninh Iraq hôm Thứ Bảy,

đây là một dấu hiệu nữa cho thấy việc rút quân của Mỹ vẫn giữ đúng lộ trình, dù rằng tình hình chính trị ở Iraq còn đang bế tắc và gần đây bạo động lại gia tăng, theo tin của hãng thông tấn Reuters.


Lính Mỹ Lữ Ðoàn 4 Stryker thuộc Sư Ðoàn Lục Quân số 2, đang cầm quốc quân kỳ trong buổi lễ rút quân của các lực lượng Hoa Kỳ từ Bộ Chỉ Huy Lục Quân số 6 của Iraq ở Baghdad hôm Thứ Bảy. (Hình: Thaier Al-sudani/Reuters)


Tổng Thống Barack Obama tuyên bố hôm Thứ Hai vừa qua rằng ông vẫn giữ đúng lời hứa chấm dứt mọi cuộc hành quân chiến đấu của Hoa Kỳ trước ngày 31 tháng 8, vấn đề an ninh sẽ được giao phó cho lực lượng quân đội và cảnh sát do Mỹ huấn luyện.

Tướng Raymond Odierno, chỉ huy trưởng lực lượng Hoa Kỳ ở Iraq nói với các phóng viên sau buổi lễ lui quân của lữ đoàn chiến đấu cuối cùng của Mỹ: “Hôm nay là ngày hết sức quan trọng vì chúng ta vẫn tiếp tục tiến trình chuyển giao hoàn toàn trách nhiệm cho các lực lượng an ninh Iraq.”

Cũng theo Reuters, bảy năm sau cuộc xâm nhập vào Iraq của liên quân do Hoa Kỳ lãnh đạo nhằm lật đổ chế độ Saddam Hussein, Washington đang dự trù giảm quân số ở Iraq xuống còn 50,000 vào trước ngày 1 tháng 9, từ dưới 65,000 quân hiện nay và gần 150,000 vào thời gian cao điểm.

Trong khi lữ đoàn chiến đấu cuối cùng của Mỹ rút về nước lần này nhưng vẫn còn để lại sáu lữ đoàn trong vai trò cố vấn và trợ giúp. (TP)