Home Tin Tức Thời Sự Vinh: Nhà trường buộc học sinh Công giáo phải phản đạo

Vinh: Nhà trường buộc học sinh Công giáo phải phản đạo PDF Print E-mail
Tác Giả: Sưu tầm trên net   
Thứ Bảy, 07 Tháng 8 Năm 2010 11:23

NGHỆ AN: Trong những ngày qua nhà cầm quyền CSVN đã thực hiện sự chiến dịch phân biệt và đàn áp tôn giáo tinh vi và hết sức man rợ phân biệt rất rõ ràng đối với các tín hữu công giáo bằng nhiều hình thức: Cấm xuất cảnh, không cấp giấy tờ cho con cái đi học, cấm các thân nhân những người yêu mến sự thật công lý tìm kiếm việc làm bằng nhiều biện pháp bất chấp pháp luật.

Điều đặc biệt là hiện nay, nhà cầm quyền CSVN đang tập trung vào đội ngũ sinh viên công giáo bằng những hành động đê hèn qua bàn tay của Nhà trường “Xã hội chủ nghĩa”. Nhiều sinh viên đã bị bắt bớ không cần lệnh, không cần luật, công an có thể bắt bớ đánh đập bất cứ lúc nào. Tính mạng các em luôn bị đe dọa nghiêm trọng.

Trường hợp 3 sinh viên đến thăm Đồng Chiêm bị bắt, bị đánh đập, lục soát nhà ở và cướp chiếm tài sản như máy tính xách tay, sách vở… là dụng cụ học tập của họ mà không hề có bất cứ giấy tờ, biên bản nào. Cuối cùng thì chối trắng và cãi cối cãi chày.

Những tháng qua, tại Vinh, một nhóm sinh viên công giáo tập trung về nhà bà Lâm, để cùng đọc kinh cầu nguyện vì ở đó đi đến nhà thờ khá xa đã bị đánh đập tàn nhẫn bằng bọn côn đồ.

Mới đây, ngày 5/4/2010, UBND Tỉnh Nghệ An đã bắt sinh viên công giáo tại Vinh “Ký Cam kết” với những điều khoản hết sức vô lý nhằm không cho các em sinh hoạt tôn giáo tại gia đình. Đây là sự vi phạm trắng trợn pháp luật do chính nhà nước CSVN đã nặn ra.

Điều 3 bản Cam kết ghi: “Không tham gia hoạt động tôn giáo trái phép, không tụ tập, sinh hoạt tông giáo tại nhà riêng công dân gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và vi phạm quy ước của địa phương.”

Điều 5 bản Cam kết ghi: “HSSV không xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm tuyên truyền kích động, lôi kéo người khác theo ý đồ cá nhân hoặc của tổ chức phản động.”

Các em đã đồng loạt phản đối rằng, mọi việc sai trái, đã có pháp luật xử, không hề có quy định pháp lý nào buộc phải ký cam kết “không vi phạm chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước…” Nếu chúng tôi vi phạm pháp luật, cứ xử lý theo pháp luật.

Khi ban hành cái gọi là “Bản cam Kết” này, UBND Tỉnh Nghệ An đã chính thức vi phạm pháp luật Việt Nam, chia rẽ đoàn kết dân tộc, phân biệt tôn giáo và phân biệt đối xử và cướp đoạt quyền tự do tôn giáo, tự do đi lại, tự do hội họp của sinh viên tại đây.

Liền sau đó, UBND Tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các trường phân biệt đối xử tàn bạo với các sinh viên này, nhằm bắt họ phải khuất phục điều sai trái này. Các cơ sở giáo dục có sinh viên Công giáo tại Vinh đã thể hiện sự phân biệt rõ ràng và trắng trợn.

Tại Trường CĐSP Nghệ An, ngày 3/6/2010 đã có văn bản không số chỉ thị cho các khoa xếp cái gọi là Đánh giá Kết quả rèn luyện năm học 2009-2010 loại trung bình. Điều này có nghĩa là các sinh viên sẽ không được chuyển lớp và không được tốt nghiệp.

Được biết, tại Vinh hiện có 2,500 sinh viên công giáo thuộc các trường Đại học, Cao đẳng và học nghề tại đây.