Home Tin Tức Thời Sự Công ty Intel sẽ thay đổi phương cách hoạt động sau khi bị kiện

Công ty Intel sẽ thay đổi phương cách hoạt động sau khi bị kiện PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Tư, 04 Tháng 8 Năm 2010 20:28

Nhà chức trách Hoa Kỳ cho biết công ty Intel chuyên sản xuất các con chip cho máy vi tính đã chịu thay đổi một số đường hướng hoạt động doanh nghiệp

nhằm dàn xếp một vụ kiện của liên bang, cáo buộc họ lạm dụng lợi thế áp đảo trên thị trường.

 
Hình: photos.com  / Chip máy tính

Ủy Ban Mậu Dịch Liên Bang, FTC, hôm thứ Tư cho biết theo vụ dàn xếp này thì công ty sản xuất chip hàng đầu trên thế giới phải ngưng trả đũa các nhà chế tạo máy vi tính nào không chọn chip của Intel để chế tạo các máy tính của họ. Từ lâu Intel vẫn cho rằng mình không làm điều gì sai trái.

FTC đã khởi kiện Intel vào tháng 12 năm ngoái, tố cáo công ty này trong thập niên vừa qua đã sử dụng hình thức đe dọa và định giá trọn gói để phá các nhà chế tạo chip cạnh tranh khác.

Công ty Intel bán ra khoảng 80% số chip trên thế giới. Công ty Advanced Micro Devices, AMD, là đối thủ mạnh nhất của Intel đã than phiền từ nhiều năm về Intel và tháng 11 năm ngoái, Intel đã chịu trả AMD 1,25 tỉ đôla để dàn xếp những khiếu nại trên.

Ngoài ra, Intel còn phải đối mặt với nhiều cáo buộc đã có những hoạt động chống cạnh tranh tại châu Âu. Nhà chức trách EU đã phạt Intel 1,45 tỉ đôla hồi năm ngoái.