Home Tin Tức Thời Sự TQ tuyển mộ người nổi tiếng để đánh bóng hình ảnh của họ trên thế giới

TQ tuyển mộ người nổi tiếng để đánh bóng hình ảnh của họ trên thế giới PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Tư, 04 Tháng 8 Năm 2010 20:21

 Đó là các lực sĩ thể thao.

Trung Quốc mới đây đã tuyển mộ ngôi sao bóng rổ Yao Ming, tài danh dương cầm Lang Lang và những danh tài khác của Trung Quốc để xuất hiện trên các show quảng cáo truyền hình nhằm nâng cao hình ảnh của mình trên thế giới.

Hình: ASSOCIATED PRESS / Trung Quốc tuyển mộ ngôi sao bóng rổ Yao Ming, và những danh tài khác của Trung Quốc để xuất hiện trên các show quảng cáo truyền hình

Tân Hoa Xã loan tin hôm thứ Tư các ngôi sao trên sẽ giúp quảng bá các thành quả của Trung Quốc trong lãnh vực kinh tế, văn hóa và thể thao, cùng những thành quả khác trong một loạt quảng cáo, mỗi cái dài 30 giây.

Quốc Vụ Viện Trung Quốc nói rằng các quảng cáo này sẽ nâng cao hình ảnh về tình trạng thịnh vượng, dân chủ và tiến bộ của Trung Quốc.

Theo hãng tin Pháp AFP, Bắc Kinh đã mướn một hãng quảng cáo New  York làm những chương trình trên.

Trung Quốc đã trở thành nước xuất khẩu hàng đầu trên thế giới, nhưng đã không thành công trong việc xóa bỏ hình ảnh một quốc gia cộng sản cô lập.

Đáp ứng mạnh bạo của chính phủ đối với tình trạng bất ổn tại Tây Tạng và tỉnh Tân Cương làm tăng thêm cảm giác tiêu cực đối với nước này.