Home Tin Tức Thời Sự Thủ tướng Dũng cảnh báo 'diễn biến hòa bình'

Thủ tướng Dũng cảnh báo 'diễn biến hòa bình' PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Ba, 03 Tháng 8 Năm 2010 17:56

Đã có hàng loạt vụ đột tử trong khi bị công an bắt giữ, có trường hợp là bắt giữ trái phép. 


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói tại hội nghị của ngành công an rằng công an Việt Nam phải cảnh giác trước 'diễn biến hòa bình'.  

Ông Dũng và các nhà lãnh đạo Việt Nam luôn nhắc phải cảnh giác với 'diễn biến hòa bình'

Trang tin VietnamNet dẫn nguồn tin chính thức từ trang web của chính phủ Việt Nam nói ông Dũng đã phát biểu như vậy tại đại hội mang tên "Vì an ninh tổ quốc" lần thứ sáu.

Bài trên VietnamNet viết:

"Theo Thủ tướng, trong thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực sẽ còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố bất trắc, khó lường.

"Đối với Việt Nam, các thế lực thù địch sẽ ráo riết tiếp tục triển khai các hoạt động "diễn biến hòa bình", đồng thời các loại tội phạm tham nhũng, tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm ma túy... vẫn là những vấn đề bức xúc trong xã hội cần quan tâm giải quyết".

'Đột tử'

Ông Dũng cũng được trích lời nói ông thúc giục ngành công an "bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 11 của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Công an Việt Nam trong thời gian gần đây chịu nhiều chỉ trích của công luận trong việc để xảy ra hàng loạt vụ đột tử trong khi bị công an bắt giữ, có trường hợp là bắt giữ trái phép.

Trong phát biểu tại hội nghị được VietnamNet đăng lại, ông Dũng cũng không nói gì tới vụ thanh niên 21 tuổi Nguyễn Văn Khương bị nghi là bị công an ở Bắc Giang đánh chết khi đưa anh về đồn vì không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

Điều này trái với cách hành xử của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, người đã nói về cái chết của cô dâu Việt Nam Thạch Thị Hồng Ngọc trong diễn văn trước quốc dân trong tuần trước.

Cô Hồng Ngọc bị chồng Hàn Quốc, người có bệnh tâm thần mà cô không được cảnh báo, sát hại.

Tại Việt Nam, trước cái chết của anh Khương, một loạt trường hợp tử vong trong khi đang bị công an giam giữ cũng đã được báo chí trong nước đăng tải.

Công an cũng bị chỉ trích nhiều trong dư luận mạng vì trấn áp những người thể hiện chính kiến trong khi tình trạng tội phạm ngày càng phổ biến.