Home Tin Tức Thời Sự Boeing ở Long Beach giảm 800 việc làm

Boeing ở Long Beach giảm 800 việc làm PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguoi Viet   
Thứ Hai, 02 Tháng 8 Năm 2010 21:03

LONG BEACH, California (OC Register) - Công ty chế tạo máy bay Boeing hôm nay công bố sẽ cắt giảm 800 công việc làm ở Long Beach,

 thuộc C-130 Avionics Modernization Program và B-1 Program, đồng thời chuyển những việc này qua các cơ sở khác của công ty ở Oklahoma.

Thông cáo báo chí của Boeing cho hay, việc cắt giảm sẽ bắt đầu vào đệ nhất tam cá nguyệt của năm 2011 và sẽ hoàn tất vào cuối năm 2012.


Vận tải cơ C-130 do công ty Boeing chế tạo. Công nhân trong bộ phận thiết kế điện tử phi hành cho phi cơ này sẽ hoặc bị mất việc hoặc phải dọn theo qua Oklahoma để tiếp tục làm. (Hình: Boeing Co.)

Có khoảng 550 phần việc được chuyển sang Oklahoma. Một số công nhân ở Long Beach sẽ được dọn theo sang Oklahoma, trong khi những việc khác sẽ được rao tuyển nhân công ở địa phương.

Những công nhân còn lại sẽ được cho nghỉ trong vòng hai năm tới sau khi hợp đồng chấm dứt.

Mark Bass, phó chủ tịch kiêm tổng quản lý bộ phận Bảo Trì và Canh Tân của Boeing nói: “Ði đến một quyết định như thế này không phải là dễ, tuy nhiên khi tính đến phí tổn điều hành cho các năm sắp đến mới thấy rằng, Boeing cần phải có hành động cấp thời mới có thể duy trì được giá thành vừa phải đối với khách hàng.”

Ông Bass cho biết thêm, công ty đang trong tiến trình tìm hiểu xem công nhân nào ở Long Beach sẽ nhận được những công việc ở Oklahoma. (TP)