Home Tin Tức Thời Sự Học trình trung học California nay gồm cả lớp về stem cell

Học trình trung học California nay gồm cả lớp về stem cell PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Xuân   
Chúa Nhật, 01 Tháng 8 Năm 2010 17:24

California hiện đang cạnh tranh với một số ít các tiểu bang khác ở Hoa Kỳ, và cả thế giới, để có một vai trò chính yếu trong kỹ nghệ mới mẻ về stem cell (tế bào gốc).

Nhưng để có thể duy trì và phát triển được kỹ nghệ này, tiểu bang sẽ cần một đội ngũ các nhân viên ở mọi cấp, được huấn luyện kỹ càng-từ các chuyên viên phòng thí nghiệp cho đến các nhà nghiên cứu hàng đầu-cùng là một lực lượng hỗ trợ khác gồm những người chẳng phải là khoa học gia nhưng hiểu về lãnh vực này.

Hình minh họa (Hình:Getty Images)

Mới đây, một tổ chức nghiên cứu ở California, có tên “California Institute for Regenerative Medicine” đưa ra một học trình mới để giới thiệu cho các giáo sư dạy môn khoa học ở các trường trung học vào Mùa Thu này. Các lớp học về stem cell nay cũng được dạy tại một số ít trường trung học ở vùng Bay Area, nằm về phía Bắc California.

Chương trình học này được soạn cho học sinh ở mọi trình độ-những người lấy các lớp cao về biology cũng như những người sẽ không lấy thêm một lớp nào khác sau khi qua năm thứ nhì trung học.

Các giáo sự soạn thảo chương trình hy vọng rằng sau khi vào học các lớp này, học sinh sẽ thấy thích thú và theo đuổi ở trung học, tiếp tục lên đến đại học và sau khi ra trường.

Nhưng tất cả học sinh đều có thể học được điều gì đó về stem cell để có lợi cho họ sau này. Giới chức khuyến khích chương trình học về stem cell nói rằng không phải ai cũng có thể, hoặc muốn, trở thành các nhà nghiên cứu về stem cell. Nhưng kỹ nghệ này cần đủ mọi người, ở mọi cấp, làm việc trong ngành stem cell sau này.

Don Gibbons, đặc trách truyền thông của tổ chức “California Institute for Regenerative Medicine”, nói rằng “Chúng ta cần có nguồn cung cấp dài hạn các nhân viên trong ngành này. Họ đến từ các trường đại học cộng đồng, từ các trường dạy ngành nghề của chúng ta.”