Home Tin Tức Thời Sự Băng đảng Mexico bắn nhau gần biên giới, làm Texas lo ngại

Băng đảng Mexico bắn nhau gần biên giới, làm Texas lo ngại PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Sáu, 23 Tháng 7 Năm 2010 01:05

Đây là hoạt động của các băng đảng ma túy.

NUEVO LAREDO, Mexico (AP) - Các vụ nổ súng vào ban đêm giữa các băng đảng ma túy đang làm tê liệt một thành phố biên giới trên lãnh thổ Mexico, và khiến người dân Texas bên kia bờ sông Rio Grande cũng phải lo ngại.


Một đường phố ở Nuevo Laredo, Mexico. (Hình: igougo.com)

Các thành viên băng đảng ma túy đã buộc dân chúng phải ra khỏi xe của họ để lấy các xe này để làm vật cản đường. Chính quyền thành phố Nuevo Laredo loan tải các bản tin trên trang Facebook cảnh cáo dân chúng phải ở yên trong nhà giữa lúc xảy ra các cuộc giao tranh tại một số ngã tư trong thành phố nhìn sang Laredo, Texas.

Dân chúng trên đất Mỹ hoảng hốt gọi điện thoại cấp cứu sau khi nghe tiếng súng nổ, theo lời phát ngôn viên cảnh sát ở Laredo, Joe Baeza, hôm Thứ Năm. Tuy nhiên ông cũng cho hay là đến nay chưa xảy ra tình trạng bạo động lan qua bên này biên giới.

“Chúng tôi nhận được báo cáo từ những người sống dọc theo bờ sông là họ nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ từ phía Mexico,” ông Baeza nói.

“Chúng tôi không thấy có vụ nào xảy ra ở phía Mỹ. Những người không ở đây thì khó hiểu điều này,” ông nói thêm. “Những người đó chẳng phải là dân Vikings, họ sẽ không xâm lăng nơi này.”

Các nhóm băng đảng dùng xe họ chiếm được để làm vật cản một số con đường lớn trong thành phố

“Vì sự an toàn của quý vị, xin ở trong nhà cho đến khi lệnh báo động chấm dứt,” chính quyền Nuevo Lardeo loan báo trên trang Facebook.

Khi tình trạng bạo động giảm sút, chính quyền kêu gọi người dân đến nhận lại xe cộ của mình.

Nuevo Laredo là một trong số các thành phố ở phía Bắc hiện đang bị kẹt trong cuộc chiến dành lãnh thổ của băng Gulf và nhóm sát thủ Zetas từng làm việc cho họ.

Các nhóm băng đảng thường xuyên đưa chướng ngại vật cản đường để không cho binh sĩ chính phủ đến tiếp cứu đồng đội đang bị tấn công trong các khu phố.