Home Tin Tức Thời Sự Đàm Vĩnh Hưng: ‘Tôi đã linh cảm sẽ bị tấn công’

Đàm Vĩnh Hưng: ‘Tôi đã linh cảm sẽ bị tấn công’ PDF Print E-mail
Tác Giả: Ngọc Trần-Hà Giang-Ngọc Lan   
Thứ Năm, 22 Tháng 7 Năm 2010 06:58

Sau khi  đã tuyên bố những lời lẽ có tính cách " xấc xược, hỗn hào, khiêu khích " khi trả lời phỏng vấn của phóng viên Ngọc Trần của VN Express. net, Đàm Vĩnh Hưng đã có buổi gặp gỡ với báo chí & truyền thông tại Little Saigon và tuyên bố những gì  ??. Xin mời quý vị đọc bản tin  của nhật báo Người Việt ở phần dưới

Trước khi ra sân bay về VN, Mr. Đàm tranh thủ trả lời VnExpress.net để làm yên lòng fan, trong tình trạng mắt vẫn giàn giụa vì bị kẻ khủng bố xịt hơi cay trong show diễn tối 18/7 ở San Jose, Mỹ.

 
               Đàm Vĩnh Hưng sau khi bị tấn công. Ảnh: DTV.

- Hiện tại, sức khỏe anh thế nào?

- Sau khi bị xịt ớt vào mắt, tôi tối tăm mắt mũi, không nhìn được gì. Vì khán giả, tôi đã cố gắng ra sân khấu tiếp tục biểu diễn sau khi được đưa vào hậu trường chăm sóc trong vòng 10 phút. Cả đêm hôm đó tôi hầu như không ngủ được vì đau nhức. Cũng may sức khỏe của tôi đã bình thường sau 6 tiếng chống chọi với những cơn bỏng rát từ chất cay ấy.

- Theo anh, đâu là nguyên nhân của cuộc tấn công này?

- Đây là một hành động để bày tỏ sự không hài lòng dành cho tôi. Nhưng một kẻ tự vỗ ngực xưng là “người hùng” như Lý Tống lại làm vậy thì tôi chỉ thấy hổ thẹn giùm ông ta mà thôi.

- Sau khi bị Lý Tống xịt hơi cay vào mắt, động lực gì khiến anh chống lại những cơn đau rát để tiếp tục biểu diễn?

- Tính tôi xưa nay vẫn chưa hề thay đổi. Càng hạ nhục tôi thì tôi càng máu hơn, càng muốn chứng tỏ mình nhiều hơn. Nếu tôi dừng lại một cách đơn giản thì chắc chắn tôi là kẻ thua cuộc. Tôi nhắc lại một lần nữa, tôi không để ai dẫn 1-0 với tôi bao giờ. Nhất định phải là 1-1, không sớm thì muộn.

Còn một điều quan trọng hơn mọi điều khác - đó chính là khán giả của tôi. Họ thật tử tế vì đã vượt qua nhiều áp lực để tới nghe tôi hát. Lúc đó tôi chỉ biết ra lệnh cho chính mình: “Đứng lên, không được gục ngã. Bước ra sân khấu và hát ngay lập tức”. "Mệnh lệnh" được thi hành ngay bằng 15 ca khúc trong trạng thái mắt mũi và cơ thể đều bỏng và cay xè.

               

 Khán giả đứng lên nhảy và cổ vũ cho Đàm Vĩnh Hưng - Dương Triệu Vũ khi anh trở lại sân khấu biểu diễn.
 Ảnh: Website ĐVH.


- Đây không phải lần đầu tiên anh vấp phải sự chống đối của những người quá khích. Anh nhìn nhận thế nào về việc này?

- Tôi đã quá quen thuộc với những biến cố này. Tôi từng bị phản đối ở Đức, Australia, Mỹ. Bên Australia, tôi bị xịt nước mắm. Tuy nhiên, tôi cho rằng, nếu cứ kéo dài những việc này chẳng hay ho gì, chỉ làm người nước ngoài nhìn vào và cười cộng đồng người Việt của chúng ta mà thôi.

- Khi quyết định lưu diễn trong tình hình đang bị chống đối gay gắt, anh đã chuẩn bị phương án gì để ứng phó?

- Tôi có linh cảm trước nên đã dặn dò rất kỹ cảnh sát cũng như những người đi theo, hễ thấy bất kỳ người nào đứng lên hoặc có biểu hiện bất thường là phải khống chế ngay. Tiếc là vì chút lơ là của một nhân viên đã để xảy ra vụ vừa rồi. Anh ta đã xin lỗi tôi cả đêm.

- Sự cố này ảnh hưởng tới tâm lý anh ra sao khi đi biểu diễn?

- Tôi dè dặt hơn rất nhiều trước mọi sự tiếp cận. Để ý và quan sát kỹ tất cả những nơi tôi đến. Tuy nhiên, tôi không để nó ảnh hưởng tới công việc của mình. Tôi vẫn giữ đầy đủ lịch biểu diễn mà tôi ký hợp đồng. Sự cố này vô tình lại làm tôi trở thành cái tên được quan tâm nhiều nhất trên mọi diễn đàn (cười).

- Lý Tống bị xử lý thế nào sau khi tấn công anh?

- Cảnh sát thông báo cho tôi, ông ta đã bị bắt giam và đang chờ xét xử với 6 tội danh.

(Ngọc Trần thực hiện)
 
Đàm Vĩnh Hưng, ‘nhất định hát, không hủy buổi trình diễn Anaheim Arena’
Monday, July 19, 2010 Bookmark and Share

(Hà Giang & Ngọc Lan/Người Việt)

GARDEN GROVE (NV) - Nếu được các cơ quan truyền thông cả dòng chính lẫn blog cá nhân, cả trong nước lẫn hải ngọai, đồng lọat nhắc tên là điều tốt cho một nghệ sĩ trình diễn như Đàm Vĩnh Hưng, thì hôm qua chính là một “ngày tốt” của anh.

Từ khuya hôm Chủ Nhật, tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị cựu phi công Lý Tống xịt hơi cay vào mặt giữa buổi trình diễn tại Santa Clara Convention Center tràn ngập các trang mạng cá nhân, với những chi tiết ngày càng được cập nhật rõ ràng hơn. Một đoạn video quay trong phòng diễn lúc ông Lý Tống xịt hơi cay, được đưa lên trang mạng YouTube.com và nhanh chóng được chuyển tải khắp nơi.

Đến sáng thứ Hai thì tin này được xuất hiện nhan nhản trên các tờ báo trong nứơc với những tít hấp dẫn như: “Đàm Vĩnh Hưng bị khủng bố tại San Jose”, “Đàm Vĩnh Hưng bị phản động xịt hơi cay vào mắt ở Mỹ”, “Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công tại Mỹ”…

 
       Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang trả lời các câu hỏi của một số báo đài
         ở Little Saigon vào trưa Thứ Hai. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

Một khán giả có mặt trong phòng diễn, yêu cầu giấu tên, cho báo Người Việt biết, vụ xịt hơi cay diễn ra trong một màn song ca Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng.

Cô nói:“Lúc Mỹ Tâm hát được vài câu thì Đàm Vĩnh Hưng bước ra thì ‘He’ (ông ấy) cũng đi lên, còn người phụ nữ kia vẫn ngồi lại. (Ông) đi lên tay có cầm cái hoa giả quấn trong tờ giấy báo, cái hoa có một cành một à, chứ không phải được là bó bông đâu. (Ông) đứng ở cánh gà. Rồi thì Lý Tống bước ra và xịt hơi cay giống như thấy trên YouTube.”

Cô cho biết cô nhận ra ông Lý Tống là phụ nữ giả ngay từ đầu: 'Ổng mặc đầm mà hai chân cứ chàng hãng ra. Tôi và người bạn nói với nhau, 'Ông này thấy ghê quá, đàn ông giả đàn bà.' Mới đầu tụi tui cứ nghĩ Đàm Vĩnh Hưng là gay nên có gay mê.'

Hơi cay không những xịt trúng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, mà còn lan ra khắp phòng làm ảnh hưởng mọi người trong đó.

Trong một thông cáo báo chí, Sở Cảnh sát Santa Clara viết: “Nhiều khán giả và một nữ nghệ sĩ đứng gần Đàm Vĩnh Hưng cũng bị ảnh hưởng của hơi cay, nhưng không ai bị thương tích nặng. Vụ tấn công làm gián đoạn và tạm thời đình trệ buổi trình diễn, và cảnh sát phải đưa hàng trăm khán giả tạm thời ra khỏi nơi trình diễn.”

Người khán giả có mặt tại đó cũng bị cay dù ngồi hàng áp chót.

Cô kể lại: “Khi xịt thì người ta chỉ biết đó là pepper spray thôi, lúc đầu mấy người ngồi ở hàng ghế đầu VIP ho, rồi từ từ đến tôi ngồi ghế hạng chót, kế line cuối cùng cũng ho.”

Sau một chút gián đoạn, buổi diễn lại tiếp tục.

Đàm Vĩnh Hưng kể: “Hưng vào trong, khán giả rất ngạc nhiên và bất bình, và họ phản ứng gay gắt dữ lắm, sau đó thì Hưng nói là nếu Hưng chưa chết thì Hưng sẽ vẫn hát cho quý vị nghe. Thế là khán giả vỗ tay và ngồi lại.”

“Sau 10 phút rửa mặt, Hưng bứơc ra mặt rất là đỏ, mắt gần như là đổ máu, Hưng vẫn làm tốt công việc của mình là hát xong phần biểu diễn của mình hết 15 bài.”

Tiếp xúc với phóng viên nhật báo Người Việt, Thiếu úy cảnh sát Phil Cooke, thuộc Sở Cảnh sát Santa Clara cho biết đây là “một vi phạm luật pháp nghiêm trọng” và “cần phải bị truy tố.”

Bản thông cáo báo chí cho biết ông Lý Tống “đang bị giam với tiền thế chân là $52,000”, nhưng trên trang web của nhà giam quận hạt Santa Clara , số tiền thế chân được liệt kê là $100,000.

Gặp báo chí quận Cam

Ngày hôm sau vụ xịt hơi cay diễn ra, Đàm Vĩnh Hưng đã từ Santa Clara miền Bắc California xuống quận Cam và gặp gỡ báo chí. Vào ngày cuối tuần này, Đàm Vĩnh Hưng sẽ tham gia trong một đại nhạc hội tại Anaheim Arena, và hiện nay đang có người kêu gọi biểu tình đại nhạc hội này vì sự có mặt của Đàm Vĩnh Hưng.

Khi phóng viên báo Người Việt hỏi anh muốn nói gì với Lý Tống và những người đã hay sắp biểu tình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết trước tiên, anh muốn biết những lý do vì sao họ không thích anh có mặt ở show Mỹ. Anh cũng muốn hỏi “tại sao những năm trứơc kia không biểu tình, mà bây giờ lại biểu tình?” Vì nếu xét về ca sĩ hát những bài hát trong nước làm cho họ khó chịu, thì “có rất nhiều ca sĩ khác hát những bài hát đó.”

Mặt khác, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đặt vấn đề là có rất nhiều ca sĩ hải ngọai từng hát những bài ca ngợi vinh quang, những chiến công hào hùng của những người “trước đây” (Việt Nam Cộng Hòa), “nhưng những ca sĩ đó về Việt Nam hát thì bên đó đâu có ai chống đối.”

“Hưng muốn quý vị đặt bản thân mình vào vị trí của Hưng để họ có câu trả lời cho Hưng về sự bất công đó,” người ca sĩ nói.

Đàm Vĩnh Hưng nói thêm:“Hưng rất hiểu nỗi lòng và những uất ức của họ trước đây, và họ có quyền tự do biểu tình, tự do la ó, chửi mắng kiểu nào cũng được. Hãy cứ biểu tình thỏai mái, hãy cư xử như những người có văn hóa ở một đất nước có văn hóa nhất trên thế giới, Hưng chỉ yêu cầu thế thôi!”

Trả lời một câu hỏi khác của phóng viên Người Việt là nếu được mời trình diễn trong hai chương trình khác nhau, một để gây quỹ làm việc từ thiện, một để đấu tranh cho dân chủ cho Việt Nam, anh sẽ chọn chương trình nào, ca sĩ họ Đàm phát biểu: “Hai chương trình có hai nội dung để hát, chương trình nào cũng quan trọng! Ở đâu dân chủ cũng rất quan trọng, nhân quyền là điều rất cần thiết, Hưng sẽ suy nghĩ thật kỹ một trong hai chương trình đó, sẽ chọn một trong hai, khi chọn xong sẽ cho biết sẽ chọn chương trình nào”

’Văn công cộng sản?’

Đàm Vĩnh Hưng cũng trả lời cáo buộc anh là một thành viên trong ‘Ủy Ban Hội Liên Hiệp Thanh Niên’. Anh nói anh “nhận lời mời bởi một sự tình cờ khi hát cho các sinh viên nghe, để hy vọng vì ảnh hưởng của Hưng trên khán giả trẻ, để cho những thanh niên chưa tốt có thể trở thành người tốt hơn cho xã hội.”

Đàm Vĩnh Hưng cũng bác bỏ cáo buộc anh tuyên truyền cho cộng sản. “Nếu quý vị bỏ thì giờ vào xem, thì trong những chương trình Đàm Vĩnh Hưng hát 5 năm nay ở tại Mỹ chưa có một lời lẽ nào, bài hát nào mang tính cách tuyên truyền gì cả, chỉ hát những bài ca ngợi tình yêu thôi.”

“Quý vị đang dùng một máy cưa rất lớn chỉ để giết một con gà con. Rất là nhỏ, không có đáng.”

“Đàm Vĩnh Hưng chỉ là một nghệ sĩ đi hát khắp nơi, đi kiếm tình yêu của khán giả và kiếm tiền lo cho bản thân và gia đình, không có mục đích, mục tiêu nào khác kể cả ở bên ngày lẫn bên kia.”

 
     Hình ảnh ông Lý Tống xịt 'pepper spray' vào mặt và người ca sĩ
  Đàm Vĩnh Hưng tối Chủ Nhật, lấy từ video trên trang YouTube.com,
           tại Santa Clara Convention Center. (Hình: Youtube)

Nhất định hát

Trong buổi tiếp xúc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng nhận định là “bên nào cũng có quyết tâm của mình.” Anh nói: “Các chú quyết tâm dẹp Hưng lần này, dẹp một lần để làm gương cho những ca sĩ sau. Bên những người tổ chức, kể cả bản thân Hưng , cũng quyết tâm có mặt để phục vụ công chúng của mình, vấn đề là chúng ta chưa hiểu thấu đáo về nhau cho nên mới xẩy ra những điều đáng tiếc như đêm qua.”

Qua các câu trả lời, Đàm Vĩnh Hưng công nhận sẽ có chuyện trong hát, ngoài biểu tình.

Anh nói, “Hưng sẽ xuất hiện, Hưng sẽ hát vì khán giả của Hưng, vì uy tín của công ty, vì những lời nói của các nhà sản xuất chương trình, quý vị hãy biểu tình và hãy tôn trọng tuân thủ luật pháp của nước quý vị!”

Tuy người ca sĩ vẫn quyết tâm, ông bầu show thì không kiên quyết. Tiếp xúc với phóng viên báo Người Việt, ông bầu Dũng Taylor cho biết ông đã rút ra được kinh nghiệm là “những kỳ khác có lẽ không dám mời Đàm Vĩnh Hưng nữa, nhưng show này thì đã phải chuẩn bị trước 6 tháng rồi, không thể hủy bỏ.”