Home Tin Tức Thời Sự Bão số 1 vào Hải Phòng, Thái Bình

Bão số 1 vào Hải Phòng, Thái Bình PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 17 Tháng 7 Năm 2010 21:34

6 du khách, 6 ngư dân mất tích 

HÀ NỘI 17-7 (TH) - Bão số 1 (tên quốc tế là Conson) đã ập vào đất liền khoảng 19 giờ tối giờ địa phương hôm Thứ Bảy 17 tháng 7 năm 2010 mà hai tỉnh Hải Phòng và Thái Bình là các địa phương chịu nặng nhất.

 Sóng đánh dữ dội vào bờ biển Ðồ Sơn - Hải Phòng. (Hình: Người Lao Ðộng)

Tuy sức gió đã giảm bớt phần nào khi vào đất liền ở Việt Nam, các tin tức sơ khởi mới cho hay một số tàu thuyền bị đắm, một số cây gẫy, cột điện đổ, nhà cửa bị tốc mái hay hư hại chưa có kiểm kê chi tiết.

Mắt bão rộng khoảng 100km nên một vùng từ Quảng Ninh đến Thái Bình chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Khi bão thổi qua quần đảo Hoàng Sa, một số tàu đánh cá của Việt Nam tới đây trú bão đã bị chìm, 71 ngư dân đã được cứu thoát nhưng 6 người còn đang mất tích.

Một phần lớn các khu vực của tỉnh Quảng Ninh đã bị mất điện. Theo bản tin VNExpress, khi bão đổ vào thành phố Hải Phòng, bão mạnh cấp 10 đã “cuốn phăng nhiều mái nhà, 3 du khách bị mất tích, nhiều người bị thương”.

Tại Thanh Hóa, 3 du khách đi tắm biển đã bị cuốn mất tích.

Mưa to đã làm gãy đổ cây và cột điện ở Hải Phòng. (Hình: Người Lao Ðộng)

Hàng ngàn người ở các làng xã dọc biển ở Thái Bình và Hải Phòng đã được lệnh di tản vào các nơi an toàn, tuy nhiên một số người đã không chịu di dời, theo tin báo Người Lao Ðộng.

Hải Phòng di tản khoảng 7,500 người trong khi Nam Ðịnh di tản khoảng 4 ngàn người.

Riêng hai đảo Bạch Long Vĩ và Cát Hải thuộc tỉnh Hải Phòng đã bị cô lập hoàn toàn với đất liền.

“Bạch Long Vĩ có nhiều nhà bị đổ, cây cối tung gốc la liệt. Huyện đảo này đã chuẩn bị sẵn lương thực, thực phẩm, thuốc men đủ dùng trong một tuần.” Báo Người Lao Ðộng tường thuật.

Bão Conson khi thổi qua Phi Luật Tân đã làm cho ít nhất 39 người chết, theo tin tức mới nhất, chưa kể các thiệt hại vật chất. Phải ngưng 10 chuyến bay trong ngày Thứ Bảy đến và đi từ Hà Nội và Hải Phòng nhưng hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay sẽ có thể nối lại các đường bay này vào ngày Chủ Nhật.