Home Tin Tức Thời Sự Động đất cường độ 5.4 ở Nam California

Động đất cường độ 5.4 ở Nam California PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 08 Tháng 7 Năm 2010 14:11

Tôi quá sợ đi, tôi nói không ra tiếng vì còn run đây. 

SOUTHERN CALIFORNIA (NV) – Lúc 4 giờ 53 phút chiều Thứ Tư, một cơn động đất cường độ 5.4, có tâm địa chấn nằm gần Borrego Springs, cách Palm Springs 28 dặm về phía Nam, khiến cả một vùng rộng lớn từ Quận Cam lên đến Los Angeles đều cảm nhận được sức rung chuyển của nó.

Tại Nhật báo Người Việt, trung tâm của Little Saigon, nằm giữa 2 thành phố Westminster và Garden Grove của Quận Cam, tất cả các nhân viên đều cảm nhận thấy bàn làm việc ‘chao đảo’ và nhiều người có cảm giác ‘chóng mặt’.

Theo OC Register, ở khắp Quận Cam nhiều thành phố cảm nhận được sự rung chuyển như Irvine, Foothill Ranch, Corona del Mar, Costa Mesa, Dana Point, Lake Forest, Laguna Woods, Huntington Beach, Laguna Hills, Newport Beach, San Clemente, Laguna Niguel, Westminster, Rancho Santa Margarita, Mission Viejo, Ladera Ranch, Santa Ana, Fountain Valley, Tustin, Anaheim, Brea, Fullerton, Garden Grove, Orange, Placentia and Yorba Linda.

Nhiều cơn hậu chấn nhỏ hơn xảy ra tiếp sau đó nhưng chưa có thông tin nào về thiệt hại về nhân mạng lẫn vật chất.

Theo báo LA Times, cô Celina Vega ở Borrego Springs kể rằng, cô đang sửa soạn đi làm ở Kendall’s Café thì động đất xảy ra. Cô nói, “Tôi hét toáng lên. Kiếng vỡ rổn rảng trong nhà. Ở đất Borrego Springs này, chúng tôi chưa quen với động đất. Trời ơi, ghê quá! Tôi quá sợ đi, tôi nói không ra tiếng vì còn run đây.” (TP)