Home Tin Tức Thời Sự Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Israel hội đàm lần đầu tiên kể từ tháng 3

Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Israel hội đàm lần đầu tiên kể từ tháng 3 PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Ba, 06 Tháng 7 Năm 2010 08:46

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày hôm nay tại Tòa Bạch Ốc để thảo luận về nỗ lực hòa bình Israel-Palestine

 và các vấn đề an ninh khu vực.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (phải) và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (trái) hình chụp ngày 22/9/2009 / Hình: ASSOCIATED PRESS  

Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs cho hay nội dung của các vấn đề sẽ được đưa ra thảo luận gồm có những thay đổi trong chính sách gần đây ở Gaza, vấn đề an ninh khu vực, các cuộc hội đàm giữa Israel và Palestin cũng như nhu cầu và hy vọng nhằm nhanh chóng tiến tới các cuộc đàm phán trực tiếp.

Ông Netanyahu trước đó nói rằng mục tiêu quan trọng của chuyến thăm của ông là tìm kiếm sự ủng hộ của Hoa Kỳ trong việc mở cuộc đối thoại trực tiếp với phía Palestine.

Chuyến thăm lần trước của nhà lãnh đạo Israel tới Washington hồi tháng Ba được thực hiện ngay sau khi Israel loan báo kế hoạch xây dựng 1.600 ngôi nhà mới cho người Do Thái ở khu vực có đa số người Ả Rập sinh sống ở Đông Jerusalem.

Các giới chức Hoa Kỳ đã chỉ trích Israel vì loan báo này, vốn được đưa ra trong lúc Phó Tổng thống Joe Biden của Hoa Kỳ đang ở thăm Israel.

Các ký giả và giới truyền thông đã không được chụp hình cuộc gặp giữa ông Obama và ông Netanyahu hồi tháng Ba.

Tuy nhiên, giới truyền thông và truyền hình sẽ được phép vào Tòa Bạch Ốc lần này và hai nhà lãnh đạo sẽ đưa ra các tuyên bố trước công chúng.