Home Tin Tức Thời Sự Bổ nhiệm trưởng Ban Tôn giáo mới

Bổ nhiệm trưởng Ban Tôn giáo mới PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Ba, 06 Tháng 7 Năm 2010 08:18

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thái Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Trà Vinh, vào chức vụ trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ.

Ông Nguyễn Thái Bình còn là Chủ tịch HĐND tỉnh 

Ngoài chức vụ Đảng, ông Bình còn là Chủ tịch Hội đồng Nhân dân và trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh, một tỉnh đồng bằng sông Cửu Long có đông người Khmer theo Phật giáo.

Nay với vị trí trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ, ông giữ hàm thứ trưởng.

Vị trí này đã để trống cả năm nay, từ sau khi ông Nguyễn Thế Doanh về hưu.

Ông Nguyễn Thái Bình sinh năm 1954, có trình độ học vấn đại học.

Công tác tôn giáo được cho là một lĩnh vực quan trọng trong quản lý chính trị-xã hội ở Việt Nam.

Những năm gần đây, Việt Nam được quốc tế đánh giá là có tiến bộ về tự do tôn giáo, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề, nhất là liên quan tới Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (PGVNTN), Giáo hội Công giáo và Phật giáo Hòa Hảo.

Trước thông tin ông Nguyễn Thái Bình được bổ nhiệm làm trưởng ban Tôn giáo, Thượng tọa Thích Quảng Ba, viện trưởng Tu viện Vạn Hạnh ở Canberra (Australia) thuộc Giáo hội PGVNTN không được phép hoạt động ở trong nước, nói: "Chúng tôi muốn nhắn gửi xin các vị xem xét lại quá trình cư xử với toàn bộ các tôn giáo ở trong nước suốt 35 năm qua".

"Bó buộc tôn giáo làm nô dịch cho chính quyền chỉ làm cho đạo đức xã hội suy sụp. Các vị hãy cư xử tử tế, bình đẳng, đúng mức với các tôn giáo."

Ban Tôn giáo Chính phủ, thành lập năm 1955, có nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước về lĩnh vực tôn giáo trong phạm vi cả nước; quản lý nhà nước các dịch vụ công thuộc lĩnh vực tôn giáo theo quy định của pháp luật.

Ban này có chức năng hướng dẫn và hỗ trợ chính quyền địa phương các cấp về công tác tôn giáo và giải quyết những vấn đề quan trọng về tôn giáo, đồng thời làm đầu mối liên hệ với các tổ chức tôn giáo.