Home Tin Tức Thời Sự Bão lốc ở Montana làm tốc mái vận động trường

Bão lốc ở Montana làm tốc mái vận động trường PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 22 Tháng 6 Năm 2010 11:04

BILLINGS, Montana (AP) - Thành phố Billings và hạt Yellowstone tuyên bố tình trạng khẩn trương hôm Thứ Hai,

 một ngày sau khi cơn bão lốc lớn nhất trong 50 năm giáng xuống thành phố, làm tốc mái vận động trường lớn nhất tiểu bang, và gây thiệt hại hằng triệu đô-la.


Cảnh đổ nát hoang tàn ở Billings, Montana, sau cơn bão lốc mạnh đến 135 mph quét qua hôm Chủ Nhật. (Hình: Larry Mayer/AP)

Thống Ðốc Brian Schweitzer dự trù đến thị sát Billings vào ngày Thứ Hai để xem xét thiệt hại. Không có báo cáo về tổn thất nhân mạng hay thương tích trầm trọng nào.

Một ngày trước đó, hằng ngàn người tụ tập bên trong vận động trường để xem trận Indoor Football League. Không rõ chuyện gì sẽ xảy ra nếu bão xảy ra sớm hơn một ngày.

Trong khi không có ai bị thương trầm trọng, thiệt hại về kinh tế có thể rất nghiêm trọng.

Vận động trường Metra, xây từ 35 năm và có sức chứa 12,000 người, được coi là lớn nhất tiểu bang Montana, thường thu hút số đông quần chúng đến xem giải trí, giúp thâu hoạch được hàng triệu đô-la cho nền kinh tế địa phương. Ðây là sân nhà của đội dã cầu Billings Outlaw, và chủ trì hằng chục môn chơi thể thao của các trường trung học, thi cỡi bò cỡi ngựa, những buổi trình diễn nhạc, tổ chức lễ tốt nghiệp trung học, cùng các biến cố khác. Phần lớn các hoạt động giải trí đã đặt chỗ trước mãi đến năm 2012.

Ðược biết bão lốc hiện diện bên trên vận động trường lâu khoảng 15 phút.

Hôm Thứ Hai, kỹ sư đến vận động trường xem xét tình trạng liệu nó có còn sức đứng vững để sửa chữa, hay phải san bằng để xây lại.

Tốc độ gió của cơn bão lốc hôm Chủ Nhật ước lượng khoảng 111 đến 135 mph. Lần trước hạt Yellowstone gặp bão lốc có cường độ tương tự là vào ngày 2 tháng 7 năm 1958.

Gió lớn gây hư hại cho nhà cửa, trốc gốc cột đèn và cây cối, cuốn mái tôn đi xa hằng trăm mét, một số vẫn còn nằm vắt vất vưởng trên dây điện. (TP)