Home Tin Tức Thời Sự Hà Nội sửa luật tử hình:chích thuốc độc thay vì xử bắn

Hà Nội sửa luật tử hình:chích thuốc độc thay vì xử bắn PDF Print E-mail
Tác Giả: SBTN   
Thứ Bảy, 19 Tháng 6 Năm 2010 05:24

Tử tù ở Việt Nam sẽ được chích thuốc độc thay vì bị xử bắn như hiện nay

 
Tin Hà Nội - Quốc hội Cộng sản Việt Nam hôm nay vừa thông qua Luật thi hành án hình sự. Theo luật này, tử tù ở Việt Nam sẽ được chích thuốc độc thay vì bị xử bắn như hiện nay. Gần như toàn bộ 433 đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu thuận điều khoản nói trên của luật mới, sẽ có hiệu lực vào tháng 7 năm tới. Cũng trong kỳ bỏ phiếu thông qua Luật thi hành án hình sự, đa số các đại biểu Quốc hội cũng tán thành việc cho phép thân nhân của tử tù được nhận tử thi về để an táng. Vấn đề hành quyết tử tù đã gây tranh cãi từ nhiều năm nay ở Việt Nam, và ngay cả trong kỳ họp Quốc hội lần này, các ý kiến vẫn không đồng nhất. Hãng tin AFP cho biết, cho tới nay Việt Nam vẫn không công bố số liệu về án tử hình, nhưng từ đầu năm đến nay theo thống kê dựa trên báo chí chính thức, đã có 49 người bị kết án tử hình và 1 người bị xử tử ở Việt Nam.
 
Ða số các tử tù là người phạm tội buôn ma túy và sát nhân. Sau khi xử bắn xong, các tử tù sẽ bị mổ nội tạng để đem bán. Việc chích thuốc độc sẽ ngăn cản việc này vì nội tạng sẽ bị thuốc độc làm ảnh hưởng, mất đi một nguồn tiền lớn cho những cán bộ tham nhũng bán nội tạng của tử tù để lấy tiền bỏ túi.
 
 Cũng trong ngày hôm qua, ủy ban thường vụ Quốc hội Cộng sản Việt Nam cho biết là theo kết quả đợt phát phiếu thăm dò ý kiến đại biểu về dự án đường sắt cao tốc cách đây hai ngày, đa số các đại biểu là những nghị gật của chế độ lên đến 57% đồng ý với chủ trương làm đường sắt cao tốc. Theo nghị trình, Quốc hội sẽ biểu quyết nghị quyết lên quan đến dự án này vào cuối kỳ họp tức là vào ngày 19 tháng 6.(SBTN)