Home Tin Tức Thời Sự Mexico: tìm thấy sáu xác người trong hang, ba xác bị móc lấy tim

Mexico: tìm thấy sáu xác người trong hang, ba xác bị móc lấy tim PDF Print E-mail
Tác Giả: V. Giang/ Người Việt   
Thứ Ba, 08 Tháng 6 Năm 2010 17:10

Khu vực này thường xuyên có các vụ nổ súng vì ma túy 

CANCUN, Mexico (AP) - Cảnh sát khám phá sáu xác người trong một hang động gần khu vực nghỉ mát Cancun hôm Chủ Nhật, trong số này có ba xác bị móc lấy mất tim.

Giới hữu trách hiện vẫn còn đang tìm cách xác định danh tánh của bốn người đàn ông và hai người đàn bà tìm thấy trong một hang động thiên nhiên, theo lời Francisco Alor, Bộ Trưởng Tư Pháp tiểu bang Quintana Roo.

Cảnh sát Mexico phong tỏa khu vực tìm thấy sáu xác người. (Hình:AP)

“Họ có vẻ là đã bị tra tấn và mổ lồng ngực để cắt lấy tim,” văn phòng ông Alor cho hay trong bản thông cáo gửi đến báo chí.

Ba xác trong số này có chữ 'Z' khắc lên bụng - có thể là chỉ dấu về liên hệ của băng ma túy Zeta, dù rằng nhà chức trách chưa chính thức xác nhận điều này.

Có hơn 22,700 người thiệt mạng trên toàn quốc vì tình trạng bạo động liên quan đến ma túy kể từ cuối năm 2006 khi Tổng Thống Felipe Calderon gửi lính và cảnh sát liên bang về các địa phương để đối phó với băng đảng ma túy.

Cũng trong ngày Chủ Nhật, các tay súng đi trên hai chiếc xe đã xông vào buổi lễ mừng 16 tuổi của một cô gái tại thành phố Coyuca de Catalan ở phía Tây Nam Mexico, gây ra vụ nổ súng làm ba người thiệt mạng khi các khách tham dự có võ trang móc súng chống trả.

Cảnh sát hiện chưa rõ nguyên nhân nhưng khu vực này thường xuyên có các vụ nổ súng vì ma túy. (V.Giang)