Home Tin Tức Thời Sự HP cắt giảm 9,000 việc làm

HP cắt giảm 9,000 việc làm PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang / Người Việt   
Thứ Năm, 03 Tháng 6 Năm 2010 14:57

Công ty Hewlett-Packard Co. hôm Thứ Ba cho hay sẽ cắt giảm khoảng 9,000 công việc làm

và sẽ chi khoảng $1 tỉ cho nỗ lực thành lập các trung tâm điện toán thương mại hoàn toàn tự động.

Trụ sở công ty HP tại Bỉ. (Hình:Reuters)

Công ty HP, với trụ sở đặt tại Palo Alto, tiểu bang Califonia, nói rằng sẽ đầu tư khoảng $1 tỉ vào phân bộ chuyên về cung cấp dịch vụ điện toán cho các công ty, trong vài năm tới.

Công ty cho hay việc cắt giảm nhân sự sẽ có được nhờ tăng khả năng làm việc và các hệ thống tự động. Công ty cũng sẽ thay thế 6,000 công việc để tăng cường thương vụ trên thế giới và nhân viên cung cấp dịch vụ.

Công ty HP, với tài khóa chấm dứt vào tháng 10, nói rằng sẽ tính $500 triệu là chi phí thay đổi vào đệ tam tam cá nguyệt và phần còn lại vào cuối tài khóa 2013.

Một khi hoàn tất các nỗ lực cải tổ, HP cho hay sẽ tiết kiệm được khoảng từ $500 triệu đến $700 triệu mỗi năm.

HP nói rằng các trung tâm điện toán thương mại của mình sẽ giúp các công ty khách hàng điều hành công việc làm ăn của họ nhanh chóng và có hiệu quả hơn.

HP, công ty chế tạo máy điện toán và máy in lớn nhất thế giới, cũng là công ty kỹ thuật có số thương vụ cao nhất, đã tìm cách mở rộng thương vụ của họ sang các lãnh vực khác vì mức lời trong thị trường máy điện toán cá nhân ngày càng ít đi. Công ty HP mua lại công ty Electronic Data Systems năm 2008 để cạnh tranh với IBM Corp. trong lãnh vực cung cấp dịch vụ điện toán thương mại. Công ty cũng tìm cách đi vào thị trường điện thoại di động khi mua lại Palm Inc. hồi tháng 4. (V.Giang)