Home Tin Tức Thời Sự Sài Gòn, Hà Nội hỗn loạn vì cúp điện

Sài Gòn, Hà Nội hỗn loạn vì cúp điện PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 02 Tháng 6 Năm 2010 20:25

VIỆT NAM - “Ngã tư rối loạn, xe cứu thương hụ còi inh ỏi; tất cả các con đường huyết mạch xe cộ như đứng im, người dân khổ sở vì nóng nực...

.” Ðó là mô tả của báo trong nước về vụ cúp điện ở cả hai thành phố lớn nhất của Việt Nam vào chiều tối 31 tháng 5, 2010.

Tại Sài Gòn, theo tường thuật của VNExpress, hàng loạt đèn tín hiệu giao thông bị mất khiến người dân Sài Gòn một phen quay cuồng với kẹt xe.

Toàn bộ con đường Ðiện Biên Phủ kết nối với nhiều giao lộ chạy dài từ quận 10, 3 đến quận 1, xe hơi xếp hàng dài suốt nhiều cây số. Ðến hơn 6 giờ tối, con đường huyết mạch liên quận này rực đỏ đèn xe hơi đang xếp lớp đứng im. Cảnh tượng tương tự cũng xảy ra trên đường Nguyễn Ðình Chiểu, Cao Thắng, Trương Ðịnh, quận 3...

Kẹt xe kéo dài trên đường Ðiện Biên Phủ, con đường huyết mạch của Sài Gòn. (Hình: VnExpress)

Báo này trích lời đại diện của diện công ty điện thành phố khẳng định việc mất điện là do đường dây khiến điện bị cúp hàng loạt.

Tới 7 giờ tối, ở trạm điện Ða Kao đã được khắc phục. Tuy nhiên, một số trục trặc lại xảy ra tại khu vực trạm công an quận 3 khiến đường Nguyễn Ðình Chiểu và Cao Thắng vẫn mất điện.

Theo VNExpress, trong tháng 5, số điện tiêu thụ trong ngày của Sài Gòn luôn ở mức trên 49 triệu kWh, là công suất cực đại của Sài Gòn từ trước đến nay. Tình hình này buộc công ty điện thành phố thực hiện các biện pháp tiết giảm điện khẩn cấp.

Tương tự như Sài Gòn, trong tối 31 tháng 5, nhiều đường phố chính của Hà Nội cũng ‘đột ngột chìm trong bóng tối’ khiến giao thông hỗn loạn, còn người dân khổ sở vì nóng nực, kẹt xe khiến nhiều người không thể về nhà sau giờ tan sở.

Nhiều gia đình, hàng quán đã phải sinh hoạt trong ánh đèn hay nến để chờ có điện.

Việt Nam đang trải qua những ngày nóng của đầu Mùa Hè, nhiều con sông cạn nước khiến các đập thủy điện không cung cấp đủ điện cho nhu cầu của dân chúng và cúp điện là điều khó tránh trong suốt Mùa Hè này.