Home Tin Tức Thời Sự Saigon ngày nay

Saigon ngày nay PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Chúa Nhật, 30 Tháng 5 Năm 2010 20:56

Hình ảnh mới về đường xá Saigon

Những dãy nhà sàn lụp xụp dọc theo Bến Nghé - Bến Chương Dương - Bến Hàm Tử chạy dài đến bến Phú Định ngày nay không còn nữa mà thay vào đó là 1 con đường rộng thênh thang được mệnh danh là con đường đẹp nhất thành phố Saigon.
 
Con đường này mang tên đại lộ Đông tây vì nó là con đường nối quốc lộ 1A từ miền tây thẳng ra xa lộ Biên Hòa xuyên qua hầm Thủ Thiêm. Con đường chỉ mới hoàn thành giai đoạn thông xe và còn rất nhiều hạng mục chưa hoàn tất. Bờ kè dọc 2 bên con sông vẫn còn ngổn ngang nơi này đầy đá lởm chởm nơi kia vẫn còn cỏ dại mọc đầy, lòng sông được nạo vét múc sạch rác rưởi hàng ngày nên có vẻ sạch sẽ hơn xưa nhưng vẫn có đoạn lòng sông vẫn nổi lều bều rác phế thải. Chắc chừng 1 năm nữa con đường này mới có thể xứng đáng với danh hiệu của nó.
 
Chiều đến con đường này trở nên nhộn nhịp với dòng người đi bộ dọc bờ sông, họ tìm đến đây để hít thở chút không khí mát mẻ và trong lành. Cũng có nhiều người ra ngồi câu cá dọc bờ sông và nhiều người mang những cánh diều ra thả bay bay trông vui mắt. Tôi cũng là 1 trong những người thường xuyên có mặt trên con đường này mỗi buổi chiều.
 
Từ nhà đi thẳng ra chừng trăm mét là cây cầu Nguyễn văn Cừ khá đẹp với 4 nhánh rẻ từ quận 1& quận 5 qua quận 4, quận 7 và quận 8, cứ dọc theo bờ sông đi thẳng ra hướng bến Bạch Đằng con đường thật thoáng mát nên dù  bờ sông chưa được san lấp bằng phẳng, cỏ trồng chưa tươi tốt, không có bóng dáng của cây xanh nhưng cũng là nơi dừng chân ngồi hóng mát của từng đôi lứa trẻ cũng như già

 
 
      Đại lộ Đông Tây đoạn đường từ Cầu Kho đến Cầu Ông Lãnh, 3 building màu hồng là của tập đoàn AIA

 
 
                                        Cây cầu Calmette cũng rất đẹp với nhiều nhánh rẽ


 
                                                           Đại lộ Đông Tây ngay dốc cầu Calmette
 
 
 
                                                          Cầu Ông Lãnh và cầu Calmette
 
 
 
 Đi bộ theo bờ sông từ nhà ra đến cầu Calmette chừng 2 cây số, chặng đi chặng về mất hết 1 tiếng đồng hồ mà mồ hôi nhễ nhại vì trời nóng và lặng gió. Chỉ mong sao bãi cỏ dọc bên sông sớm tốt tươi, lòng sông được nạo vét thật sạch, 2 bên bờ kè sớm hoàn tất để rồi sau này nơi đây sẽ là bến du thuyền. Chiều chiều thả bộ tập thể dục rồi ngồi ngắm du thuyền qua lại cũng vui cái tuổi già... 
 
                                             Đoạn cuối của đại lộ đông tây là hầm Thủ Thiêm sắp hoàn thành

 
 
                    Từ nhà đi ngược vào hướng quận 5 là cầu chữ Y cũng đã được xây dựng mới