Home Tin Tức Thời Sự Argentina bắt được người mẫu Colombia chỉ huy đường dây ma túy

Argentina bắt được người mẫu Colombia chỉ huy đường dây ma túy PDF Print E-mail
Tác Giả: V. Giang / Người Việt   
Thứ Sáu, 28 Tháng 5 Năm 2010 12:47

Người mẫu kiêm nghề buôn bán ma tuý.

BUENOS AIRES, Argentina (AP) - Một người mẫu Colombia bị cáo buộc là chỉ huy một đường dây vận chuyển ma túy, chuyên sử dụng các cô gái trẻ đẹp để mang lậu cocaine vào Mexico, đã bị bắt hôm Thứ Tư sau khi trốn tránh cảnh sát Argentina trong năm tháng trời.

Angie Sanclemente Valencia đã lẩn trốn ở Buenos Aires từ tháng 12 khi cảnh sát phi trường bắt giữ một thiếu nữ Argentina 21 tuổi, mang trong hành lý 55 kg cocaine khi lên máy bay đi Cancun. Vụ này dẫn đến việc bắt giữ sáu người khác bị cáo buộc trong đường dây ma túy và họ khai rằng người mẫu Colombia, từng là “Hoa Hậu Cà Phê”, chính là kẻ đứng đầu.

Angie Sanclemente Valencia lúc bị cảnh sát Argentina bắt giữ. (Hình:Reuters)

Giới truyền thông Argentina nhanh chóng đặt tên cho cô Sanclemente là “Hoàng Hậu Ma Túy-Narco Queen”, nhưng hai giới chức liên hệ trong cuộc điều tra cho hay họ chưa rõ vai trò thật sự của cô ta trong tổ chức ma túy này.

“Khi họ bàn tính việc đưa cocaine vào Mexico, cô ta hiện diện trong các buổi họp này,” theo lời của một giới chức chính quyền.

Cảnh sát đã tìm ra được danh tính của Sanclement vì cô gây sự chú ý của nhiều người khi đến Argentina, mua vé máy bay hạng nhất và ôm theo một con chó Pomeranian.

Người mẫu 30 tuổi này bị bắt hôm Thứ Tư trong một khách sạn tại Palermo, nơi có nhiều người ngoại quốc đến ở, theo lời phát ngôn viên cảnh sát phi trường, Maximilano Lencina.

Lencina từ chối không cho biết về chứng cớ thu thập được, nhưng nói rằng Sanclemente là một nhân vật quan trọng trong băng ma túy vốn thường dụ dỗ các cô gái trẻ đẹp ở Argentina mang cocaine cho họ trên các chuyến bay đến Cancun.

Giới chức tư pháp bác bỏ lời yêu cầu phải có biện pháp đối xử đặc biệt dành cho Sanclemente, theo lời Luật Sư Guillermo Tiscornia, người cho hay rằng cô đã không tự ý ra trình diện vì sợ bị hành hạ hay cưỡng bức trong một nhà giam bình thường.

Sanclemente, sinh trưởng ở Barranquilla, Colombia, đoạt giải Hoa Hậu Cà Phê Quốc Gia năm 2000, lúc 21 tuổi. Nhưng sau đó bị buộc phải trả lại vương miện khi người ta khám phá là cô đã có gia đình vào lúc đi thi. (V.Giang)