Home Tin Tức Thời Sự Cầu Cần Thơ : tự tử, tai nạn giao thông, hàng rong, ... tháo gỡ rào chắn

Cầu Cần Thơ : tự tử, tai nạn giao thông, hàng rong, ... tháo gỡ rào chắn PDF Print E-mail
Tác Giả: Gia Bảo   
Thứ Năm, 29 Tháng 4 Năm 2010 11:53

Cầu Cần Thơ được thông xe vào ngày 24/4, là cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á, niềm tự hào của người Nam Bộ nên thu hút mỗi ngày hàng trăm người đến tham quan, chụp ảnh.

... vì dân trí quá cao nên khi du khách lên cầu "tham quan" thì cả một dàn "phó nháy" túc trực dàn chào đầy trên cầu, đồng thời với hàng rong bám du khách bán hàng "ăn theo" nên xe cộ qua lại bị trở ngại vô cùng... Hơn thế nữa, dọc hai đầu cầu là đường dẫn lên cầu, có hàng rào chắn dọc hai bên đường (giống xa lộ bên Mỹ), đã được dân chúng "vô tư" tháo bỏ, lỗ chỗ tùm lum để... ra vzô cho dễ...

 
 Cầu Cần Thơ uốn lượn với nhịp chính có trụ hình chữ A, sáng rực trong đêm. Ảnh: Gia Bảo


Đôi nam nữ nhảy cầu Cần Thơ

Đêm 27/4 đôi nam nữ nắm tay nhau ra giữa trụ cầu chính phía bờ Vĩnh Long. Chàng trai lao mình xuống sông Hậu, cô gái chuẩn bị nhảy theo thì được người dân kịp kéo lại.

Thượng tá Lê Hoàng Hiếu, Trưởng Công an quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ sáng nay cho biết, thanh niên tên Sang, 22 tuổi, nhà ở xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền; cô gái tên Đào, sinh viên một trường cao đẳng ở Cần Thơ.

Theo những nhân chứng, đêm qua, họ nhìn thấy đôi nam nữ đứng trên cầu rồi người thanh niên lao xuống nước. Khi cô gái chuẩn bị nhảy theo, những người đang đứng ngắm cảnh trên cầu kịp nắm tay kéo lại. Cô gái trẻ liền ngất xỉu.

Đến khi Đào tỉnh lại, công an Cái Răng đưa cô về trụ sở để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên đến sáng nay cô gái vẫn trong tâm trạng sợ hãi, hoảng loạn nên công an chưa lấy lời khai.

Trong khi đó, thi thể của chàng trai vẫn chưa tìm thấy được. Người nhà nạn nhân cho hay, có thể cả hai buồn chuyện gia đình nên tìm đến cái chết.

Tai nạn giao thông đầu tiên trên cầu Cần Thơ

 
 Chiếc xe bồn nghiến nát xe máy làm hai người bị thương nặng ngay dốc lên cầu
Cần Thơ. Ảnh: Gia Bảo.
Đang vượt dốc để lên cầu Cần Thơ, xe máy và ôtô trộn bê tông đi cùng chiều va chạm nhau khiến hai người ngồi trên xe máy bị thương nặng.

Tai nạn xảy ra trưa 26/4 đã gây ùn tắc giao thông hơn 2 giờ trên cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á.

Theo những người chứng kiến, cả hai xe chạy từ hướng Cần Thơ sang Vĩnh Long, bất ngờ xe bồn cua gấp khiến xảy ra tai nạn. Công an quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ phải giải tỏa lượng xe cộ qua lại cầu.

Đây là vụ tai nạn giao thông đầu tiên kể từ khi cầu Cần Thơ hoạt động hôm 24/4.