Home Tin Tức Thời Sự Chánh văn phòng Nhà Trắng muốn được làm thị trưởng Chicago

Chánh văn phòng Nhà Trắng muốn được làm thị trưởng Chicago PDF Print E-mail
Tác Giả: An Bình / Theo HP   
Thứ Năm, 22 Tháng 4 Năm 2010 12:12

(Dân trí) - Sau khi một mực bác bỏ, Chánh văn phòng Nhà Trắng Rahm Emanuel

- người được mệnh danh là “cánh tay phải” của Tổng thống Mỹ Barack Obama - hôm qua đã xác nhận rằng ông thích làm thị trưởng Chicago một ngày nào đó. 
 

Chánh văn phòng Nhà Trắng Rahm Emanuel được xem là “cánh tay phải” Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo nổi tiếng Charlie Rose trong talkshow của kênh truyền hình Mỹ PBS tối thứ 2, ông Emanuel cho hay ông đang suy nghĩ về khả năng tranh cử chức thị trưởng Chicago.

“Hiện tại tôi là chánh văn phòng Nhà Trắng. Tôi có mặt trong nội các, Tổng thống đưa chánh văn phòng vào nội các, nhưng một ngày nào đó tôi muốn tranh cử lại”, ông Emanuel nói.

“Tôi hi vọng Thị trưởng Chicago đương nhiệm, ông Richard Daley, sẽ tái đắc cử. Tôi cần phải nhắc lại rằng ông Daley là một người bạn thân của tôi. Tôi ủng hộ ông ấy và hi vọng ông ấy tái đắc cử. Ông ấy đã làm rất tốt công việc đó”.

Nhưng ông Emanuel nói thêm: “Nhưng nếu ông Daley không tái tranh cử, một ngày nào đó tôi muốn tranh cử chức thị trưởng Chicago… Đó luôn là mong ước của tôi, thậm chí khi đang phục vụ tại Nhà Trắng”.

Tin đồn về việc ông Emanuel muốn làm thị trưởng Chicago đã xuất hiện vài tháng nay. Hồi tháng 3, tạp chí New York Times đưa tin rằng ông Emanuel không giấu giếm mong muốn này với mọi người, trong đó có người bạn Richard Daley - Thị trưởng đương nhiệm”.

Ông Emanuel trước đó nói rằng ông sẽ không chạy đua chức thị trưởng Chicago trong cuộc bầu cử năm 2011. Thị trưởng Daley hiện chưa tuyên bố có tái tranh cử hay không. Nhưng người anh trai William Daley của Thị trưởng Daley cho biết hồi tháng 3 rằng nếu ông Emanuel muốn tranh cử thì ông "phải vào cuộc".